| Hotline: 0983.970.780

Miền núi Bình Định sẵn sàng đưa dân trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn

Thứ Ba 27/10/2020 , 11:59 (GMT+7)

Chính quyền 2 huyện miền núi An Lão và Hoài Ân (Bình Định) xác định có gần 1.000 hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm và đã sẵn sàng phương án di dời.

Theo ông Nguyễn Hữu Khúc, Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân (Bình Định), huyện này đã xác định trên địa bàn có 32 điểm nguy cơ sạt lở trong cơn bão số 9 nằm rải rác trên địa bàn 13 xã.

Hiện Hoài Ân đã lập danh sách 92 hộ dân bị ảnh hưởng để triển khai phương án di dời đến nơi an toàn. Đối với 6 hồ thủy lợi xung yếu chưa có điều kiện nâng cấp, UBND huyện Hoài Ân đã chỉ đạo các địa phương gia cố tạm và triển khai phương án đảm bảo an toàn hồ chứa theo phương châm 4 tại chỗ.

“Những hộ dân nằm trong vùng sạt lở chúng tôi sẽ di dời đến các trường học, trụ sở thôn, trụ sở xã nằm ở những điểm cao. Danh sách những điểm tiếp nhận các hộ dân di dời chúng tôi đã đưa vào phương án phòng chống bão lũ năm 2020”, ông Nguyễn Hữu Khúc, cho hay.

Con đường đi về xã An Dũng (huyện An Lão, Bình Định) nguy cơ cao bị sạt lở trong mùa mưa bão. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Con đường đi về xã An Dũng (huyện An Lão, Bình Định) nguy cơ cao bị sạt lở trong mùa mưa bão. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Chính quyền huyện miền núi An Lão thì đang nỗ lực khắc phục các điểm bị sạt lở trên tuyến đường từ xã An Quang đến xã An Toàn, đồng thời triển khai phương án ứng phó với bão số 9.

“Chúng tôi xác định trên địa bàn huyện có 850 hộ dân ở các xã An Hòa, An Nghĩa, An Quang và An Vinh nằm trong vùng nguy hiểm khi bão số 9 ập tới. Huyện đã chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật tư và hậu cần tại chỗ, sẵn sàng di dời 850 hộ dân nói trên đến nơi an toàn”, ông Trương Tứ, Chủ tịch UBND huyện An Lão, cho biết.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất