| Hotline: 0983.970.780

Miếng thịt miễn phí chỉ có trong cái bẫy chuột

Thứ Ba 27/04/2021 , 08:57 (GMT+7)

Thấy Mục Đồng mấy ngày mặt mũi vừa đăm chiêu vừa háo hức, Tiều Phu đoán thằng con đang có dự định gì quái quỷ lắm đây.

Tiều Phu hỏi: “Sao không đi chăn trâu với đám bạn, mà ở nhà ra ra vào vào như thằng dở hơi thế?”. Mục Đồng đáp gọn lỏn: “Con chẳng còn bạn chăn trâu nào. Họ đã bán hết trâu để đầu tư vào các sàn giao dịch trên mạng rồi. Hay là nhà mình cũng mạnh dạn đổi mới tư duy để làm giàu đi cha!”.

Tiều Phu ngạc nhiên: “Kinh tế số dành cho những người tiến bộ, được đầu tư học hành bài bản. Những kẻ chậm chân như chúng ta thì biết gì mà đua đòi!”.

Mục Đồng giải thích: “Cha buồn cười nhỉ. Bây giờ công nghệ kết nối toàn cầu. Chỉ cần có cái điện thoại thông minh trên tay, thì vận may gõ cửa bất cứ lúc nào…”. Tiều Phu chặn họng: “Vận may cái gì! Mày toàn dùng điện thoại thông minh để lên mạng chơi game hoặc lướt Facebook sống ảo thôi”.

Mục Đồng bật cười khoái chí: “Đấy là trước kia. Con đã tìm ra hướng kiếm tiền trên mạng rồi. Ngon lành lắm. Tụi bạn chăn trâu của con đều sắp có thu nhập cao và sắp thành tỷ phú đến nơi”. Tiều Phu vẫn giọng chua chát: “Ngủ mơ thành tỷ phú rồi thức dậy bụng đói meo à?”.

Mục Đồng hết kiên nhẫn, diễn giải luôn: “Lũ bạn chăn trâu của con tham gia sàn giao dịch Coolcat được bảo hiểm 100% vốn. Người chơi tải phần mềm Coolcat vào điện thoại di động, đăng nhập bằng số điện thoại cá nhân. Mỗi người được cấp một mã số riêng, công việc là bấm dự đoán giá Bitcoin (tiền mã hóa), giá vàng lên hoặc xuống. 

Nếu đoán thắng thì nhận được 73% tiền thắng. Nếu thua 6 lần liên tiếp thì phải dừng lại, báo về để được bảo hiểm đền 100%. Vậy đó, mở điện thoại bấm đại là mỗi ngày đều có tiền về, thích rút ra tiền mặt cũng được”.

Tiều Phu chưng hửng: “Nghĩa là một hình thức đánh bạc trên mạng à. Mày toàn nói xằng!”. Mục Đồng nhấn mạnh: “Có rất nhiều sàn giao dịch như Coolcat. Thậm chí sàn giao dịch GardenBO còn cam kết lợi nhuận từ 10% đến 80% mỗi ngày. Nhà mình bán bầy trâu đi cha, để bỏ tiền vào kinh tế số. Công việc nhẹ, thu nhập cao, con không còn là trẻ chăn trâu mà được gọi là nhà đầu tư”.

Tiều Phu ngao ngán: “Tao lạy mày. Bớt mơ mộng hão đi con. Chúng nó lừa đảo đấy. Sàn giao dịch của chúng nó không có pháp nhân, không có trụ sở doanh nghiệp, kêu gọi theo hình thức đa cấp. Mày bỏ tiền vào, chẳng bao lâu chúng nó tự đánh sập sàn giao dịch để ôm bạc lẩn trốn thì mày khóc ròng thôi, con ạ”.

Mục Đồng ngơ ngác: “Lừa đảo sao lại có nhiều người tham gia đến thế?”. Tiều Phu xoa đầu thằng con: “Đó là lòng tham dẫn đường vào mê lộ. Tiền trên trời rơi xuống là chuyện không bao giờ xảy ra. Ở đời, miếng thịt miễn phí chỉ có trong cái bẫy chuột thôi!”.

Xem thêm
Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid vô địch Laliga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.