| Hotline: 0983.970.780

Môn thể thao bình dân

Thứ Hai 24/10/2011 , 12:11 (GMT+7)

- Tân Bộ trưởng Bộ Giao thông- Vận tải vừa có văn bản cấm lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp thuộc Bộ này chơi golf đấy. Ông Bộ trưởng ra lệnh cấm chơi golf vì chơi môn này phải mất cả ngày trời. Trong khi đó, nhiều dự án, công trình do Bộ Giao thông quản lý luôn phải làm thông tuần, không có ngày nghỉ, cần có người giám sát, đôn đốc thường xuyên.

- Hoan hô ông Bộ trưởng Đinh La Thăng.

- Nhưng nghe đâu chính lệnh cấm này lại vừa bị Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp cho là sai thẩm quyền, vi phạm quyền lợi của cán bộ công chức.

- Cũng có thể là như thế. Nhưng về tinh thần chung thì tôi ủng hộ ông Đinh La Thăng. Cán bộ, công chức Nhà nước, nhận lương từ tiền đóng thuế của dân thì không nên chơi những môn thể thao tốn thời gian như thế. Vả lại, việc phát triển “nóng” sân golf trong thời gian qua đang gây bức xúc trong dư luận. Mà trong sự phát triển “nóng” này, có đóng góp không nhỏ của chính quyền nhiều địa phương. Cán bộ, công chức mà đã ham chơi golf thì họ cũng sẽ dễ dàng gật đầu với các dự án sân golf, dù là trên đất lúa hay ở ngay sát sân bay.

- Nhưng tôi lại thấy rằng lệnh cấm này là không cần thiết.

- Tại sao?

- Tôi nghe nói môn golf được mệnh danh là môn thể thao quý tộc vì người chơi phải rất tốn tiền. Với lương cán bộ, công chức bây giờ, kể cả lương Bộ trưởng, Thứ trưởng, có ai dám đi chơi golf không?

- Ông ngây thơ quá. Lương thấp nhưng vẫn có nhiều cán bộ, công chức chơi golf thường xuyên đấy. Tôi không biết các Bộ khác ra sao, nhưng ở Bộ Giao thông, chắc phải có nhiều quan chức, cán bộ thường xuyên chơi golf thì tân Bộ trưởng mới phải ra lệnh cấm như vậy.

- Thế thì không nên gọi golf là môn thể thao quý tộc nữa.

- Sao vậy?

- Vì lương còn thấp, mà nhiều quan chức, cán bộ vẫn có thể đi chơi golf thường xuyên. Như vậy, sao gọi là môn thể thao quý tộc được? Phải gọi nó là môn thể thao bình dân mới phải.

- Thì chắc là không có quan chức, cán bộ nào đi chơi golf bằng lương đâu.

- Vậy bằng gì?

- Không biết.

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng vô địch Billiards châu Âu: Kỳ tích lịch sử

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng xuất sắc giành chức vô địch giải pool 9 bi quốc tế Jacoby Scottish Open 2024, làm nên lịch sử cho bi-a Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.