| Hotline: 0983.970.780

Một triệu cây vì biển đảo Tổ quốc, vì Quê hương Việt Nam xanh

Thứ Bảy 06/01/2024 , 17:53 (GMT+7)

Chương trình 'Một triệu cây vì biển đảo Tổ quốc, vì Quê hương Việt Nam xanh' là trách nhiệm của mỗi người với thiên nhiên, biển đảo trong hành trình 'Vì một Việt Nam xanh'.

Đó là khẳng định của Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường TP.HCM (HANE) Đặng Văn Khoa tại Lễ khởi động chương trình “Một triệu cây vì biển đảo Tổ quốc, vì Quê hương Việt Nam xanh”, do HANE vừa tổ chức tại Đồng Nai.

Khởi động Chương trình 'Một triệu cây vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh'. Ảnh: Minh Sáng.

Khởi động Chương trình "Một triệu cây vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh". Ảnh: Minh Sáng.

Chương trình có ý nghĩa rất lớn và sâu sắc, xuất phát từ trái tim, từ tấm lòng của những người có trách nhiệm với thiên nhiên, với hành tinh xanh chúng ta. “Chương trình Xanh” cũng xuất phát từ trái tim, tấm lòng của hậu phương với tiền tuyến, là sự tri ân của những người con đất Việt với những chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc Việt Nam. Một triệu cây xanh là số lượng lớn, với một hành trình có thể kéo dài từ 3 đến 5 năm và gặp nhiều khó khăn,… Tuy nhiên, HANE kêu gọi với sự đồng lòng cùng nhau hướng về biển đảo, mỗi người chung tay, góp một cây xanh thì chắc chắn sẽ đi được trọn vẹn hành trình này.

Tại buổi lễ phát động, Ban tổ chức đã trao bảng tặng Vùng 4 Hải quân 100.000 cây (vào mùa mưa 2024 - 2025); trao tặng Lữ đoàn 681 - Vùng 2 Hải quân 5.000 cây (vào mùa mưa 2024); trao tặng UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức 5.000 cây (vào mùa mưa 2024).

Rất đông các tổ chức, cá nhân yêu thiên nhiên, môi trường, biển đảo cùng tham gia chương trình. Ảnh: Minh Sáng.

Rất đông các tổ chức, cá nhân yêu thiên nhiên, môi trường, biển đảo cùng tham gia chương trình. Ảnh: Minh Sáng.

Ngay sau lễ khởi động, các đại biểu, thành viên HANE đã cùng nhau thay bầu đất, ươm cây, chăm sốc cây... để sẵn sàng cho cây tiếp đất, vun trồng phát triển tươi tốt chờ ngày "vượt sóng" ra phủ xanh quần đảo Trường Sa. “Những loại cây phi lao, me tây, giáng hương, kèn hồng, chuông vàng, keo lá tràm... đầu tiên của chương trình sẽ được chúng tôi chăm sóc và trao tặng vào mùa mưa 2024, để trồng ở các đơn vị Hải quân thuộc quần đảo Trường Sa và những nơi trong TP Hồ Chí Minh”, ông Đặng Văn Khoa chia sẻ.

Bên cạnh các hoạt động ươm cây, tại buổi lễ có trưng bày bộ ảnh “Hải trình yêu thương từ Thành phố mang tên Bác” của nhiếp ảnh gia Nguyễn Ái. Đây là những hình ảnh đầy cảm xúc về chuyến hải trình của đoàn công tác Quân chủng Hải quân và đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh vượt hơn 1.000 hải lý đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên vùng biển, đảo Tây Nam và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Các thành viên HANE đang cùng nhau thay bầu đất và ươm cây xanh tại Khu vườn vì Việt Nam xanh. Ảnh: Minh Sáng.

Các thành viên HANE đang cùng nhau thay bầu đất và ươm cây xanh tại Khu vườn vì Việt Nam xanh. Ảnh: Minh Sáng.

Cũng trong khuôn khổ của Chương trình Lễ khởi động “Một triệu cây vì biển đảo Tổ quốc, vì Quê hương Việt Nam xanh”, HANE đã tổ chức đưa đoàn đại biểu và các thành viên đi tham quan khảo sát thực tế Vườn quốc gia Cát Tiên, nhằm kêu gọi mọi người và mong muốn lan tỏa tình yêu thiên nhiên, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng “lá phổi xanh” của Việt Nam.       

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất