| Hotline: 0983.970.780

Mưa lớn một người tử vong, hoa màu bị thiệt hại nặng nề

Thứ Hai 20/09/2021 , 15:50 (GMT+7)

YÊN BÁI Mưa lớn và cục bộ vào rạng sáng 20/9/2021 khiến một người tử vong, nhiều diện tích lúa, hoa màu bị nước lũ cuốn trôi...

Hoa màu của người dân xã Kiên Thành bị lũ tràn qua. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh.

Hoa màu của người dân xã Kiên Thành bị lũ tràn qua. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh.

Đêm 19 rạng sáng 20/9/2021, trên địa bàn tỉnh Yên Bái xảy ra mưa to và rất to ở nhiều nơi, tập trung tại hai xã Yên Thái và Kiên Thành. Do lượng mưa lớn, nước đổ dồn về các con suối gây ra lũ ống, lũ quét, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Khoảng 6h30’ ngày 20/9/2021, tại thôn Quẽ Ngoài, xã Yên Thái xảy ra vụ đuối nước thương tâm. Hai chị em cháu Nguyễn Hà My (lớp 5) và Nguyễn Thị Vân Anh (lớp 3) Trường Tiểu học Yên Thái chở nhau đến trường bằng xe đạp điện, khi đi qua ngầm tràn thôn Quẽ Ngoài, đến giữa ngầm thì nước lũ đột ngột đổ về cuốn trôi hai cháu. Mặc dù người dân xung quanh phát hiện, nhưng chỉ kịp thời cứu được cháu Nguyễn Hà My, còn cháu Nguyễn Thị Vân Anh mất tích.

Đoạn suối nơi hai cháu nhỏ bị lũ cuốn trôi.

Đoạn suối nơi hai cháu nhỏ bị lũ cuốn trôi.

Nhận được tin báo, lãnh đạo UBND xã Yên Thái đã huy động dân quân tự vệ và công an viên cùng người dân địa phương tích cực tìm kiếm, đến 7h cùng ngày đã tìm thấy thi thể cháu Nguyễn Thị Vân Anh.

Chính quyền xã Yên Thái đã trích quỹ Hội Chữ thập đỏ, Quỹ Bảo trợ trẻ em hỗ trợ gia đình và phân công các đoàn thể cùng bà con lối xóm xuống động viên gia đình và lo hậu sự cho cháu.

* Trận mưa cũng tàn phá cuốn trôi nhiều diện tích lúa và hoa màu của người dân thôn Đồng Song, Đá Khánh xã Kiên Thành sắp đến kỳ thu hoạch, tuy nhiên, hiện chưa thống kê cụ thể.

Cánh đồng thôn Đồng Song bị lũ vùi lấp. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh. 

Cánh đồng thôn Đồng Song bị lũ vùi lấp. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh

Được biết, gia đình ông Dương Chung Liên có 4 sào lúa đang phơi màu sau trận mưa lớn, toàn bộ diện tích trên bị nước lũ làm cho hư hỏng nặng, khả năng mất trắng 100%. Gia đình ông Triệu Đình Vượng có khoảng 4 sào lúa và 2 sào ngô bị nước lũ cuốn trôi, hư hỏng.

UBND xã Kiên Thành đã xuống tận nơi kiểm tra và chỉ đạo bà con khắc phục hậu quả trận lũ. Được biết, kể từ đầu năm 2021 đến nay đây là trận mưa to và lũ lớn đầu tiên xảy ra trên địa bàn xã.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.