| Hotline: 0983.970.780

Nắng nóng hơn 20 ha rừng tràm cháy rụi

Thứ Ba 08/07/2014 , 10:21 (GMT+7)

Khoảng 12 giờ ngày 7/7, tại trang trại rú cát của ông Nguyễn Dong và bà Nguyễn Thị Sao (xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền), đã xảy ra một vụ cháy làm thiêu rụi hơn 14 ha rừng tràm nhiều năm tuổi.

Trước đó, chiều ngày 6/7, cũng tại khu vực rừng tràm trên rú cát này, một đám cháy cũng đã thiêu rụi 6 ha rừng.

Ông Hoàng Vọng - Phó phòng NN&PTNT huyện Quảng Điền cho biết, sau khi nhận tin báo, UBND xã Quảng Lợi phối hợp với lực lượng kiểm lâm, 114 và các ban, ngành chức năng cùng toàn thể nhân dân dân triển dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, do thời tiết quá nóng, lượng thực bì quá dày cộng thêm sức gió lớn và không có nguồn nước nên đám cháy nhanh chóng lan rộng.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, đám cháy lan rộng sang 3 hộ lân cận với tổng diện tích khoảng trên 20 ha rừng tràm. Ngoài diện tích rừng, vụ cháy không gây thiệt hại về người và gia súc cũng như các tài sản khác ở trang trại. Ông Vọng cho biết thêm, nếu không triệt để đập tắt đám cháy, sẽ lan sang 80 ha rừng tràm của 8 hộ dân bên cạnh.

Nguyên nhân của vụ cháy bước đầu được xác định là do người dân đi chăn trâu, làm vườn vứt bỏ tàn thuốc gây cháy. Từ đầu năm đã xảy ra 3 vụ cháy rừng trên trang trại rú cát chủ yếu do người dân chủ quan, dù đang mùa nắng nóng nhưng không chịu thu dọn thực bì, tỉa cành.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.