| Hotline: 0983.970.780

Nghệ An sẵn sàng ứng phó với bão số 10

Thứ Năm 14/09/2017 , 18:11 (GMT+7)

Theo báo cáo của BCĐ TKCN & PCTT tỉnh Nghệ An, mặc dù đã có công điện cấm biển từ sáng 14/9, nhưng đến 13 giờ trưa cùng ngày tỉnh Nghệ An đang có 336 tàu thuyền vẫn chưa di chuyển về nơi trú ẩn. 

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An và đoàn kiểm tra tại cảng Cửa Lò.

Tàu cá 2506 NA khi đang trên đường vào bờ bị đâm vào đá ngầm, hiện 2 thuyền viên đã được bộ đội Biên phòng đưa vào bờ an toàn. Đến 17 giờ cùng ngày tàu NA nói trên cũng đã được đưa lai dắt vào bờ an toàn. Đã có gần 60 tàu vận tải đường biển lớn đã được neo đậu an toàn tại cửa sông Lam.

Trên 29.000 ha lúa hè thu ở Nghệ An cơ bản đã thu hoạch xong, lúa mùa sớm diện tích không lớn nhưng cũng đã thu hoạch được khoảng 80%. Số hộ nuôi cá lồng trên sông, trên biển, đến chiều 13/9 có 96 lồng đã được di chuyển vào bờ.

Điều khiến lãnh đạo tỉnh Nghệ An lo ngại nhất là hệ thống đê biển được thiết kế chống được bão cấp 10, nếu bão số 10 vào bờ với sức gió cấp 11-12, giật cấp 15 thì hệ thống đê biển của Nghệ An có thể sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhất là khi bão đổ bộ vào đất liền vào thời điểm triều cường nên nước biển đã dâng cao thêm khoảng 2 mét...

1giờ 30 chiều 14/9 lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban chỉ huy PCLB& TKCN tỉnh đã phân công 5 đoàn công tác đến các địa phương trọng điểm để kiểm tra lần cuối trước khi bão số 10 đổ bộ vào đất liền.

Kiểm tra tại cảng cá Cửa hội.

Chiều 14/9, khi đi kiểm tra công tác phòng chống bão số 10 tại thị xã Cửa Lò, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Tỉnh ủy sau khi thị sát khu vực cảng Cửa lò, cảng cá Cửa Hội và khu vực bãi tắm, Bí thư Tỉnh ủy đã nhắc nhở cán bộ và nhân dân địa phương phải tuyệt đối không được chủ quan. Bão số 10 là cơn bão mạnh nhất trong vòng 3 năm nay, mặc dù đã được dự báo là có chiều hướng dịch chuyển về phía Nam, nhưng với sức gió cấp 11, cấp 12, giật đến cấp 15 nên vẫn rất nguy hiểm.

Bởi thế công tác chủ động đối phó trước khi bão số 10 đổ bộ vào bờ là rát cần thiết. Các địa phương phải làm sao để hạn chế tối đa sự thiệt hại về người và tài sản cho dân. Địa phương nào lơ là, mất cảnh giác để xảy ra thiệt hại thì lãnh đạo phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo tỉnh.

Cá trên tàu được vận chuyển lên bờ để tiêu thụ.

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhắc nhở chính quyền các cấp tại Cửa Lò phải vận động để đưa 4.506 nhân khẩu tại 3 vùng trọng điểm có nguy cơ cao tại các phường Nghị Thủy, Thu Thủy và Nghi Hải trước 5 giờ chiều 14/9. Để nhân dân yên tâm di dời, lực lượng CA thị xã và CA phường, xã phải trực 24/24 để đảm bảo tốt vấn đề an ninh, không để xẩy ra tình trạng mất mát tài sản của dân.

Bí thư Tỉnh ủy cùng nhắc nhở lực lượng Bộ đội biên phòng phải lưu ý việc tàu vận tải VTB26, bị bão số 2 đánh chìm tại Cửa Lò, có thể sẽ bị sóng biển của bão số 10 lật úp thì sẽ gây ra sự cố tràn dầu để có biện pháp xử lý ngay.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.