| Hotline: 0983.970.780

Ngoại trưởng Lavrov: Nga sẽ không trao đổi lãnh thổ với Ukraine

Chủ Nhật 01/09/2024 , 08:11 (GMT+7)

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 31/8 tuyên bố Moscow không cân nhắc việc trao đổi lãnh thổ sau cuộc tấn công của Ukraine vào vùng Kursk.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Bộ Ngoại giao Nga.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Bộ Ngoại giao Nga.

"Không rõ phía Ukraine đang theo đuổi mục tiêu gì khi tấn công vùng Kursk. Các nhà phân tích chính trị hiện đang thảo luận về điều này. Và ngay cả Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng nói rằng họ sẽ cần lãnh thổ của Nga để thực hiện các cuộc trao đổi trong tương lai. Đó là lý do tại sao họ đang bắt tù nhân và muốn kiểm soát lãnh thổ của Nga. Điều này thật ngây thơ… Chúng tôi không đàm phán về lãnh thổ của mình với bất kỳ ai. Chúng tôi chắc chắn sẽ giành lại vùng lãnh thổ đó", Bộ trưởng Sergei Lavrov trả lời phỏng vấn đài RT hôm 31/8 về cuộc tấn công của Ukraine vào vùng Kursk.

Ông nhắc lại lời của Tổng thống Nga Vladimir Putin nói cách đây hơn năm rằng Nga "không phản đối các cuộc đàm phán, song những người không muốn đàm phán với chúng tôi nên nhận ra rằng nếu họ càng trì hoãn lâu, càng khó đạt được một thỏa thuận".

"Tại Istanbul, chưa đầy một tháng sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, chúng tôi đã ở rất gần một thỏa thuận so với những gì chúng ta thấy bây giờ. Nhưng họ không muốn điều đó", Bộ trưởng Lavrov nói.

"Về những thứ khác, Tổng thống Putin hôm 14/6 đã phát biểu tại Bộ Ngoại giao Nga rằng chúng tôi sẵn sàng giải quyết tình hình trên cơ sở thực tế. Thực tế trên thực địa, thực tế của Hiến pháp Nga, trong đó nêu rõ rằng chúng tôi hiện có thêm 4 khu vực mới sáp nhập ngoài Crimea. Tất nhiên, cùng với đó là việc Ukraine không được phép gia nhập NATO", ông Lavrov nói.

Ngoại trưởng Nga cũng khẳng định rằng Nga hiện không muốn bất kỳ cuộc đàm phán nào.

"Tổng thống Nga đã nhiều lần mỉa mai những người cho rằng Nga từ chối đàm phán, còn Ukraine đã sẵn sàng làm điều này. Hãy bảo ông Zelensky khi ông ấy tỉnh táo rằng bất cứ khi nào ông muốn đàm phán, hãy hủy bỏ sắc lệnh cấm đàm phán với Nga", ông Lavrov nói.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.