| Hotline: 0983.970.780

Ngôi đền linh thiêng hàng trăm năm tuổi bất ngờ bốc cháy dữ dội

Thứ Ba 12/09/2017 , 18:23 (GMT+7)

Mặc dù lực lượng cứu hỏa đã khẩn trương điều 3 xe cứu hỏa với hàng chục cán bộ chiến sĩ kịp thời có mặt, nhưng vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ ngôi đền linh thiêng tại huyện Nam Đàn.

Lính cứu hỏa tại hiện trường cháy ngôi đền thiêng. 

Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 14h30 hôm nay (12/9) tại đền Độc Lôi Sơn xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An khiến toàn bộ ngôi đền linh thiêng này bị thiêu rụi.

Theo người dân cho biết thì vào lúc đó khói, lửa bắt đầu bốc lên trong đền khiến nhiều hộ dân đã gọi nhau dùng xô chậu để cố gắng cứu đền nhưng không kịp liền gọi điện báo cho cơ quan chức năng.

Ngay lập tức phòng CSPCCC TP Vinh đã điều 3 xe cứu hỏa cùng hàng chục CBCS tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên do trời nắng nóng hanh khô, các vật dụng trong đền dễ bắt lửa nên chỉ sau 30 phút, ngọn lửa đã thiêu rụi ngôi đền nhà Lý có công đánh giặc Tống và Chiêm Thành, Ai Lao. Ngôi đền được dân lập để thờ phụng một tướng quân từ khi ông còn sống.

Nguyên nhân của vụ cháy được xác định là do chập điện. Một số hình ảnh về hiện trường:

17-37-11_hng_trm_nguoi_dn_co_mt_chung_kien

17-37-11_luc_luong_cuu_ho_tiep_cn_ngy_su_vu_chy

17-37-11_ti_sn_trong_den_chy_thnh_thn

 

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.