| Hotline: 0983.970.780

Người dân bức xúc vì rác thải ùn ứ nhiều ngày

Thứ Sáu 27/03/2020 , 10:19 (GMT+7)

Nhiều ngày nay, rác thải sinh hoạt của người dân xã Phú Nhuận (huyện Bảo Thắng, Lào Cai) không được thu gom khiến họ hết sức bức xúc.

Rác chậm thu gom được tập trung bên lề đường tại địa bàn xã Phú Nhuận. Ảnh: H.H.

Rác chậm thu gom được tập trung bên lề đường tại địa bàn xã Phú Nhuận. Ảnh: H.H.

Tình trạng chậm thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn theo người dân xã Phú Nhuận đã xảy nhiều lần. Tuy nhiên, trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19 mà tình trạng vệ sinh môi trường không được đảm bảo khiến họ không chỉ bức xúc mà còn lo lắng cho sức khoẻ của mình.

Ông Nguyễn Đức Hùng – người dân thôn Phú Hải 2, xã Phú Nhuận – cho biết thời gian qua tôi cũng như những người dân xã Phú Nhuận rất bức xúc vì tình trạng rác thải ứ đọng.

"Trước thì hơn nửa tháng, lần này thì 3 tuần, rác vẫn ứ đọng ở đây. Rất nhiều bãi rác to ùn ứ bốc mùi hôi thối. Trong khi bệnh dịch Covid-19 mà công tác vệ sinh môi trường lại như thế này thì làm sao không lo lắng được?", ông Hùng nói.

Trước vấn đề trên, ông Thế Anh – Phó Chủ tịch xã Phú Nhuận (huyện Bảo Thắng, Lào Cai) – xác nhận, rác thải sinh hoạt trên địa bàn xã không được đơn vị thầu thu gom đúng lịch và UBND xã đang tìm biện pháp giải quyết việc này.

Sáng 27/3, ông Thế Anh – Phó Chủ tịch xã Phú Nhuận - cho biết, xe rác của đơn vị thầu đã bắt đầu thu gom rác sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

“Trước xã có quy hoạch bãi rác nhưng do bãi rác nằm gần khu dân cư mà chưa được dầu tư xây dựng có thể gây ô nhiễm môi trường nên bà con chưa đồng ý.

Từ năm 2019, huyện Bảo Thắng bố trí mỗi tuần một chuyến xe chuyên chở rác từ xã Phú Nhuận tới bãi xử lý tập trung của huyện ở Xuân Quang.

Tuy nhiên, 2-3 hôm nay, đơn vị Công Chiểu thu gom rác bị hỏng xe chuyên chở, phải chờ thợ ở Hà Nội lên sửa chữa do vậy bà con để rác hết ra đường” – ông Thế Anh nói.

Trước diễn biến của dịch Covid-19, người dân xã Phú Nhuận hết sức bức xúc vì rác thải ùn ứ. Ảnh: H.H

Trước diễn biến của dịch Covid-19, người dân xã Phú Nhuận hết sức bức xúc vì rác thải ùn ứ. Ảnh: H.H

Về vấn đề nhiều lần xảy ra tình trạng chậm thu gom rác, ông Thế Anh phân trần, “mọi khi nhỡ buổi sáng thì buổi chiều xe vào ngay. Còn lần này do xe hỏng nhưng xã đã đốc thúc để đơn vị thầu sớm thu gom”.

Được biết, ngoài việc được huyện hỗ trợ 1 tháng 4 chuyến xe thu gom rác thì mỗi hộ dân ở xã Phú Nhuận nộp 15 nghìn đồng là tiền xã hội hoá hỗ trợ việc thu gom rác. Tuy vậy, rác thải vẫn thường xuyên ùn ứ khiến người dân bức xúc.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.