| Hotline: 0983.970.780

Người dân Hải Phòng hân hoan đón năm mới 2024

Thứ Hai 01/01/2024 , 10:05 (GMT+7)

Hàng vạn người dân Hải Phòng đã có buổi tối đón năm mới 2024 vui tươi, rực rỡ với chương trình nghệ thuật đặc sắc và màn bắn pháo hoa tầm thấp trong 10 phút.

'Biển người' đổ về quảng trường nhà hát lớn thành phố Hải Phòng chào đón năm mới 2024. Ảnh: Đinh Mười.

'Biển người' đổ về quảng trường nhà hát lớn thành phố Hải Phòng chào đón năm mới 2024. Ảnh: Đinh Mười.

Tối 31/12, hàng vạn người dân đất Cảng từ khắp các nẻo đường góc phố, các làng quê xa gần đổ về quảng trường Nhà hát lớn đón xem chương trình nghệ thuật đặc sắc và chiêm ngưỡng khoảnh khắc bắn pháo hoa tầm thấp chào mừng năm mới 2024.

Chương trình nghệ thuật bắt đầu từ 22h nhưng cách đó vài giờ, biển người đã đổ về khu vực này, các tuyến phố hướng về khu vực quảng trường đều chật kín người.

Để phục vụ người dân, Hải Phòng đã triển khai 8 điểm gửi xe miễn phí xung quanh khu vực trung tâm thành phố, tuy nhiên do lượng người quá đông nên các điểm gửi xe này đều quá tải.

Công an TP Hải Phòng huy động hàng trăm cán bộ chiến sỹ phân luồng giao thông, cấm phương tiện vào một số tuyến phố Cầu Đất - Hoàng Văn Thụ - Trần Phú - Trần Hưng Đạo - Quang Trung - Đinh Tiên Hoàng… nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự khu vực tổ chức sự kiện.

Khắp các ngả đường đều chật kín người. Ảnh: Ngọc Sơn.

Khắp các ngả đường đều chật kín người. Ảnh: Ngọc Sơn.

Từ 22h đến 23h59 phút, chương trình nghệ thuật “Hải Phòng - Chào năm mới 2024” với các tiết mục nghệ thuật trẻ trung, sôi động, rực rỡ, lôi cuốn chính thức bắt đầu. Chương trình có nội dung khẳng định và nhìn lại những thành tựu nổi bật của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời cổ vũ, khích lệ người dân thành phố tiếp tục phấn đấu giành nhiều thắng lợi trong năm 2024.

Trong giờ khắc chia tay năm cũ, rộn ràng chào đón năm mới, chương trình mang tới người dân đất Cảng những tiết mục nghệ thuật trẻ trung, sôi động, sâu lắng về tình yêu gia đình, yêu quê hương, yêu đất nước.

Vào lúc 0h ngày 1/1/2024, màn bắn pháo hoa tầm thấp với số lượng 90 giàn pháo hoa, kéo dài 10 phút đón chào Tết Dương lịch 2024 bắt đầu.

Lần đầu tiên, Hải Phòng tổ chức bắn pháo hoa trong chương trình chào đón Tết Dương lịch, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân. Không chỉ người lớn mà nhiều em bé được bố mẹ đưa đi cùng để cùng hòa mình vào khoảnh khắc đón chào năm mới.

Màn bắn pháo hoa tầm thấp ấn tượng chào đón năm mới 2024. Ảnh: Đinh Mười.

Màn bắn pháo hoa tầm thấp ấn tượng chào đón năm mới 2024. Ảnh: Đinh Mười.

Những năm qua, Hải Phòng luôn quan tâm, phát triển văn hóa xứng tầm với phát triển kinh tế, đáp ứng nhu cầu về đời sống tinh thần cho người dân, chú trọng tăng cường hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, tạo không khí phấn khởi, vui tươi phục vụ người dân đến với đất Cảng trong năm mới.

Đây cũng là dịp quảng bá về vùng đất, con người Hải Phòng, về những thành tựu, kết quả quan trọng mà Đảng, chính quyền, quân và dân thành thành phố đã đạt được, động viên khích lệ tinh thần nhân dân quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế xã hội trong những năm tiếp theo.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, chương trình bắn pháo hoa tầm thấp chào đón năm mới 2024 đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng ý, được UBND TP Hải Phòng giao các Sở, ban, ngành, địa phương phối hợp tổ chức chặt chẽ, chuẩn bị chu đáo toàn diện, đúng kế hoạch, bảo đảm an ninh trật tự, tiết kiệm, hiệu quả, chất lượng nghệ thuật cao, an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị, tài sản.

Sự kiện được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, phục vụ nhân dân trong dịp đón Năm mới Giáp Thìn 2024 và Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024).

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Người vùng cát trắng…

Vùng cát trắng trên miền đất lửa Quảng Trị hôm nay đã phần nào bớt đi những ám ảnh, thay vào đó là khát vọng lớn lao để vươn lên trên chính quê hương mình.

Bình luận mới nhất