| Hotline: 0983.970.780

Người mắc Covid-19 tăng cao, Quảng Ninh ứng phó thế nào?

Thứ Hai 28/02/2022 , 19:41 (GMT+7)

Quảng Ninh huy động sinh viên ngành y để tăng cường đủ lực lượng tình nguyện hỗ trợ tối đa cho các trạm y tế, trạm y tế lưu động, các tổ Covid cộng đồng.

Trước tình hình số ca mắc Covid-19 tăng cao (ngày 27/2 gần 6.000 ca) UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có chỉ đạo với ngành y tế, chính quyền các địa phương khẩn trương tiếp tục tăng cường nhân lực y tế và tình nguyện viên hỗ trợ cho các địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Người mắc Covid-19 tại Quảng Ninh tăng cao, tỉnh cần thêm nhiều nhân lực

Người mắc Covid-19 tại Quảng Ninh tăng cao, tỉnh cần thêm nhiều nhân lực

Tỉnh yêu cầu ngành Y tế tiếp tục thực hiện ngay công tác điều động nhân lực y tế gồm bác sỹ, điều dưỡng từ các bệnh viện và nguồn lực từ Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh cùng với các trang thiết bị, phương tiện cần thiết để hỗ trợ công tác xét nghiệm, khám, sàng lọc, hỗ trợ phân tuyến, phân luồng điều trị ngay từ các trạm y tế và trạm y tế lưu động tại các địa phương có số ca mắc cao như Hạ Long, Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều, Cẩm Phả…

Chủ trì tổng hợp kinh phí hỗ trợ cho các lực lượng gửi Sở Tài chính thẩm định bảo cáo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh và UBND tỉnh cấp kịp thời theo quy định.

Đối với các huyện, thị xã, thành phố, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu thành lập đủ các trạm Y tế lưu động, chuẩn bị đủ thuốc, vật tư, oxy, trang thiết bị y tế để chăm sóc, theo dõi toàn bộ số ca nhiễm Covid -19 trên địa bàn. Các phường, xã, thị trấn có số ca F0 nhiều, phải tổ chức thêm các điểm khai báo cho người dân (có thể tại nơi đặt trạm y tế lưu động, nhà văn hóa thôn, khu phố... ) để giảm bớt tập trung đông người, không để người dân chờ đợi lâu, tránh quá tải và áp lực cho trạm y tế cấp xã. Bổ sung, tăng cường đủ lực lượng tình nguyện hỗ trợ tối đa cho các Trạm Y tế, Trạm y tế lưu động, các tổ Covid cộng đồng, đồng thời phân công cụ thể bộ phận tiếp nhận thông tin người mắc Covid-19 trên địa bàn để tổ chức xét nghiệm, khám sàng lọc, phân luồng điều trị tại các Trạm Y tế và Trạm Y tế lưu động, tránh tập trung đông cùng một thời điểm.

Tổ chức lập cơ sở dữ liệu hộ gia đình có người mắc Covid-19, phân loại đặc điểm nhân hộ khẩu để chủ động các giải pháp chuẩn bị, nhất là các hộ gia đình có người và những người thuộc diện bảo trợ xã hội, trẻ em dưới 16 tuổi, người dân tộc thiểu số, gia đình có công với cách mạng, gia đình neo đơn, thương bệnh binh ...

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, các địa phương sẽ thành lập tối đa các tổng đài tư vấn, hỗ trợ phòng, chống dịch cho người dân; rà soát lại toàn bộ số điện thoại, danh bạ, đường dây nóng đã có để bổ sung kịp thời và công bố rộng rãi liên tục để nhân dân nắm được, chủ động liên hệ.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 2] Bức panorama lớn nhất Việt Nam và mối tình Điện Biên của hai nghệ sỹ

Năm 1961, diễn viên trẻ Ngọc Lan tình cờ gặp họa sỹ Ngô Mạnh Lân ở Moscow. Cuộc gặp gỡ định mệnh gắn kết hai nghệ sỹ nhờ mối nhân duyên với Điện Biên Phủ.