| Hotline: 0983.970.780

Nhà có hai bà cô chồng

Thứ Ba 06/09/2022 , 08:39 (GMT+7)

Cô Hai và cô Ba của chồng cháu, theo mẹ chồng cháu định nghĩa là chó với mèo, theo nghĩa đen và cả nghĩa bóng

 Cô Dạ Hương kính mến!

Ba mẹ cháu chỉ có hai chị em cháu, cháu là chị đầu và em trai út. So với nhiều gia đình, cháu thấy như vậy là gọn nhẹ tuyệt vời đó cô. Nhiều người nói có chị em gái mới vui, chia sẻ nhiều thứ, tất cả. Nhưng em dâu duy nhất mà hợp ý cũng vui chứ cô. Vả lại cháu thấy có đông chị em gái thì chắc gì đã may mắn.

Bằng chứng là chị em gái của nhà chồng, tức những người mà chồng cháu gọi bằng cô. Có tới 4 người cô ơi, hai cô đầu, ba chồng cháu ở giữa, rồi hai cô áp và út. Chỉ có 4 người mà rầm rĩ tâm trạng của mẹ chồng, sao cháu thấy rất chi là rối, rồi bời đó cô. May là mẹ chồng cháu cũng chỉ có hai người con, chồng cháu là anh đầu, dưới nữa em gái út. Cô Hai và cô Ba của chồng cháu, theo mẹ chồng cháu định nghĩa là chó với mèo, theo nghĩa đen và cả nghĩa bóng. Vì cô Hai tuổi Tuất, cô Ba tuổi Mẹo. Thôi rồi khắc khẩu mà cũng trái ngươc tính nhau. Việc ấy không quan trọng lắm nếu như cô Ba không so đo từng ly từng tí ứng xử của ông bà nội với hai cô. Ý là cô Hai mới là cục vàng còn cô ba là cục cứt (cháu xin lỗi cô đã bê nguyên lời của mẹ chồng). Cô Năm và cô Sáu là do cháu chứng kiến vì khi cháu về làm dâu, các cô đều còn đi làm, trẻ khỏe. Ba chồng cháu là anh Tư, được các cô sợ trước mặt chứ việc gì cũng ý các cô là các cô theo, không ai góp ý được.

Vấn đề của riêng hai cô này là cùng giáo viên, cùng cao thâm niên và cùng ế. Rồi khi ế sưng theo cách nói thông thường, các cô đổ thừa do ba chồng của cháu can thiệp nên các cô không lấy được người mình yêu. Nếu vậy thì lý ra các cô phải đoàn kết để chống lại ba chồng cháu, nhưng các cô lại chống nhau. Giờ về hưu rồi, các cô quay về nhà hương hỏa sống, vườn thổ cư, bàn thờ gia tiên, mồ mả ông bà, mỗi người một lương hưu, mỗi người một buồng, mỗi người một góc bếp mạnh ai nấy nấu nấy ăn. Cháu hay hỏi ba chồng cháu về nguồn cơn, ông không nói rõ gì. Cháu và chồng hay tâm sự, cũng không sáng tỏ được gì. Không chó mà mèo kỵ tuổi như hai cô đầu, vậy thì sâu xa là gì mà chị em cạch mặt nhau vậy cô?

Cháu thân mến!

Có một quy luật sinh học và giới tính rằng, phụ nữ với nhau thường đầy nhau, do âm thì trừ âm. Bỏ vào một giỏ, tưởng là đông sẽ mạnh nhưng không hề, đông thì rối. Ngược lại, với nam, nhà đông con trai nếu đầu lĩnh mạnh, người cha vững thì nhà đó cực yên, cực sung, cực hùng, như trong một đội quân, họ là những chiến binh có kỷ luật, có tuân thủ, có hiệu quả. Vì sao chị em gái thường rối thay vì mạnh? Như đã nói: bản tính vụn vặt nhỏ nhen, so đo đố kỵ, để bụng và hơn thua. Vân vân và vân vân.

Nếu toàn những nhược điểm cộm ấy sao họ tồn tại được? Là vì họ tồn tại bên người đàn ông của họ, họ luôn được bù trừ trong môi trường gia đình nhỏ của họ, họ chỉ bộc lộ cái bản tính khó chịu ấy khi gữa chị em gái với nhau mà thôi. Dù sự bộc lộ ấy không lớn, không thường xuyên nhưng 4 cô chồng của cháu, cũng đủ khiến mẹ chồng cháu bực mình có khi chuyện ấy không liên quan gì đến ba và mẹ chồng cháu. Nói không liên quan là nói bề nổi, bề mặt, sâu xa, sự hục hặc của họ và việc họ đưa chuyện vào tai mẹ chồng (rồi sẽ đến tai ba chồng cháu), cũng khiến bầu khí quyển gia tộc mất vui, thậm chí bị đầu độc.

Có thể có chuyện ba chồng cháu can thiệp kiểu gì đó mà hai cô áp út của chồng cháu ế hẳn. Tế nhị và sâu xa, sâu sắc. Họ không làm gì ba của cháu được, do thời gian, do sự vô lý của họ, có lẽ việc ấy đã trôi đi. Nhưng bản tính của các cô về già, thành bẳn tỉnh, cả hai do hoàn cảnh đặt sát với nhau, sống va chạm mà không được cân bằng và bù trừ nên thật sự họ khó sống với nhau.

Ở các nước văn minh họ không chọn mô hình sống ấy, họ độc lập và riêng tư, nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Thời của các cháu, nhà hai người, chị em hoặc anh em, đơn giản thật. Nhà cô 6 chị em gái, không trầm trọng như các cô của chồng cháu nhưng xích mích nọ kia cũng luôn luôn. Cô thấy ở các nước lớn, dân đông, tính cách mạnh, chị em gái cũng ít khi thuận hòa, có thể còn kiện nhau, tiền bạc, hoặc yêu chéo anh rể em rể… cũng loạn xà ngầu, vậy thôi. Nếu có tình thương, nên thương các cô áp út và tìm cách cho họ hòa bình, ăn chung thở chung, rồi sẽ già khú, rồi sẽ về với ông bà tổ tiên, hơn thua chi hoài cho lao tâm khổ tứ. Nhé. 

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.