| Hotline: 0983.970.780

Nhà cửa đổ sập, người dân hoảng loạn trong động đất Indonesia

Thứ Sáu 28/09/2018 , 20:58 (GMT+7)

Nhà chức trách Indonesia cho biết nhiều công trình trên đảo Sulawesi hư hỏng nặng sau trận động đất 7,5 độ, nhưng chưa xác định được thương vong.

"Có thể cảm thấy trận động đất rất mạnh, thiệt hại về hạ tầng và con người sẽ còn tăng lên. Báo cáo ban đầu cho thấy nhiều nhà cửa đã đổ sập trên đảo Sulawesi, chúng tôi chưa thể liên lạc với chính quyền thị trấn Donggala và thành phố Palu", Reuters dẫn lời phát ngôn viên Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho hôm nay cho biết.

Một công trình hư hại nặng sau trận động đất chiều 28/9. Ảnh: Twitter.

Video trên mạng xã hội cho thấy nhiều người dân hoảng loạn, chạy khỏi nhà trong trận động đất. Sân bay thành phố Palu, thủ phủ tỉnh Trung Sulawesi đang phải đóng cửa, trong khi nhiều người cho biết đã mất liên lạc với người thân sau trận động đất.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh 7,5 độ xảy ra lúc 17h02 gần đảo Sulawesi, miền trung Indonesia. Tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km dưới mặt đất, xuất hiện chỉ vài giờ sau một trận động đất nhẹ ở cùng khu vực.

Cơ quan khí tượng Indonesia phát cảnh báo sóng thần tại phía tây đảo Sulawesi và phía đông đảo Borneo, yêu cầu người dân rời khỏi bờ biển và sơ tán tới các khu đất cao. Cảnh báo sau đó được gỡ bỏ, nhưng người dân Sulawesi được khuyến cáo ở lại nơi an toàn và tránh các công trình hư hại.

Indonesia nằm trên khu vực được gọi là Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi có nhiều núi lửa và thường xuyên xảy ra động đất. Nước này đã phải hứng chịu một loạt trận động đất lớn hồi tháng 7 và tháng 8 năm nay, khiến gần 500 người thiệt mạng tại đảo Lombok, cách Sulawesi vài trăm km về phía tây nam.

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.