| Hotline: 0983.970.780

Nhà nông thoải mái vừa xem kịch, vừa ‘học’ sử dụng thuốc bảo vệ thực vật

Thứ Hai 06/11/2023 , 17:35 (GMT+7)

TIỀN GIANG Qua những tiểu phẩm kịch mang âm hưởng dân ca Nam bộ, nông dân dễ dàng nắm bắt được những kiến thức để sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hiệu quả, an toàn.

Hiện nay, Tập đoàn An Nông đang phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Long An và Tiền Giang và chính quyền địa phương thực hiện các hội thảo hướng dẫn bà con nông dân sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) theo nguyên tắc “4 đúng” (đúng thuốc, đúng lúc, đúng cách, đúng liều lượng và nồng độ). Mỗi hội thảo thu hút khoảng 100 nông dân tham dự.

Tại các hội thảo, TS Hồ Văn Chiến, nguyên Giám đốc Trung tâm BVTV phía Nam (Cục BVTV) - diễn giả của chương trình đã giải đáp những câu hỏi, thắc mắc của bà con nông dân xung quanh việc sử dụng thuốc BVTV an toàn, hiệu quả và sử dụng phân bón hợp lý để bảo vệ mùa màng và tăng năng suất cây trồng. Bà con cũng được Tập đoàn An Nông tặng tài liệu hướng dẫn sử dụng thuốc BVTV theo nguyên tắc "4 đúng".

Các văn nghệ sĩ giới thiệu thuốc bảo vệ thực vật và hướng dẫn sử dụng qua các tác phẩm âm nhạc, kịch. Ảnh: Minh Đảm.

Các văn nghệ sĩ giới thiệu thuốc bảo vệ thực vật và hướng dẫn sử dụng qua các tác phẩm âm nhạc, kịch. Ảnh: Minh Đảm.

Bên cạnh đó, bà con còn được tiếp cận các sản phẩm phòng trừ sâu, bệnh hại sinh học, phổ biến về những lợi ích của việc sử dụng phân bón hữu cơ đối với cây trồng trong bối cảnh hiện nay.

Đặc biệt, để giúp bà con nông dân tiếp thu thông tin một cách thoải mái, gần gũi và chân thật nhất, Tập đoàn An Nông đã cử Đoàn văn nghệ Tình ca Bắc Sơn biểu diễn các tác phẩm âm nhạc, tiểu phẩm kịch với những điệu lý dân ca Nam bộ. Trong đó có lồng ghép những thông tin về thuốc BVTV, cách sử dụng thuốc thông qua việc tái hiện lại những câu chuyện đồng áng ngày thường.

Các tiết mục do các văn nghệ sĩ Đoàn Tình ca Bắc Sơn là con cháu của nhạc sĩ Bắc Sơn đảm nhận như: Ca sĩ – doanh nhân Bích Thủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn An Nông (là con gái thứ 9 của nhạc sĩ Bắc Sơn) làm trưởng đoàn; ca sỹ - giảng viên thanh nhạc Hạ Châu (con gái thứ 5 của nhạc sĩ Bắc Sơn) và diễn viên - ca sĩ Bình Chinh là diễn viên chính trong bộ phim Chuyện quê tôi (được phát sóng trên Đài Truyền hình Long An và Tiền Giang).

Đoàn văn nghệ Tình ca Bắc Sơn biểu diễn các tiết mục đem đến cho bà con dự hội thảo những giây phút thật thoải mái. Ảnh: Minh Đảm.

Đoàn văn nghệ Tình ca Bắc Sơn biểu diễn các tiết mục đem đến cho bà con dự hội thảo những giây phút thật thoải mái. Ảnh: Minh Đảm.

Ngoài ra, các tiết mục còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ quen thuộc trong làng giải trí như: Nghệ sĩ Bích Phượng – con gái Nghệ sĩ Nhân dân Út Trà Ôn, nghệ sĩ Thanh Hằng, nghệ sĩ Khánh Tuấn, nghệ sĩ Hoàng Đăng Khoa...

Các chương trình đã đem đến cho bà con dự hội thảo những giây phút thật thoải mái bởi những nhạc phẩm mang âm hưởng dân ca Nam bộ ca ngợi quê hương đất nước của nhạc sĩ Bắc Sơn.

Mỗi nông dân tham dự hội thảo được Tập đoàn An Nông tặng một món quà. Việc tham gia tập huấn kiến thức sử dụng thuốc BVTV còn được giao lưu với nghệ sĩ thần tượng và được tặng quà nên bà con rất ấn tượng với cách tổ chức chương trình độc đáo của Tập đoàn An Nông.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.