| Hotline: 0983.970.780

Nha Trang lấy mẫu, tầm soát cộng đồng tại 16 xã, phường

Thứ Hai 09/08/2021 , 08:44 (GMT+7)

TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã phong tỏa tạm thời 16 xã, phường ‘nguy cơ rất cao’ để thực hiện việc lấy mẫu, xét nghiệm tầm soát cộng đồng thẩm định phòng, chống dịch Covid-19.

TP Nha Trang đã phong tỏa 16 xã, phường nguy cơ rất cao để lấy mẫu, tầm soát cộng đồng thẩm định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: KS.

TP Nha Trang đã phong tỏa 16 xã, phường nguy cơ rất cao để lấy mẫu, tầm soát cộng đồng thẩm định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: KS.

Theo đó, 16 xã, phường có “nguy cơ rất cao” gồm: Phước Đồng, Vĩnh Trường, Vĩnh Hiệp, Ngọc Hiệp, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Phước, Vĩnh Thọ, Vĩnh Hải, Vĩnh Hòa, Vạn Thắng, Vạn Thạnh, Phước Tân, Phước Hải, Phước Long, Vĩnh Phương, Vĩnh Thái, kể từ 0 giờ ngày 9/8 đã được phong tỏa tạm thời cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian phong tỏa tạm thời tất cả người dân tại 16 xã, phường trên được yêu cầu không ra khỏi nhà và tích cực hợp tác trong việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng. Ngoại trừ các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ và trực chiến đấu, trực chống dịch, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu.

UBND TP Nha Trang giao Chủ tịch UBND các xã, phường chịu trách nhiệm phối hợp với Trung tâm Y tế và các cơ quan liên quan trong việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng thẩm định trên địa bàn. Cùng với đó phân công cán bộ, công chức, Tổ Covid cộng đồng, cán bộ thôn tổ của địa phương phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế thực hiện nghiêm việc lấy mẫu tầm soát cộng đồng đảm bảo không bỏ sót đối tượng. Trường hợp người dân không chấp hành, cố tình né tránh việc lấy mẫu xét nghiệm, phải xử lý nghiêm theo quy định…

UBND TP Nha Trang khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà.

 Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các thôn, tổ dân phố an toàn (vùng xanh) của khu vực phong tỏa được phép đến cơ quan làm việc, nhưng phải bảo đảm có kết quả xét nghiệm test nhanh/RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 theo quy định mới được vào lại vùng xanh.

Hiện tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Nha Trang diễn biến hết sức phức tạp, một số nơi chưa thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội, bỏ sót các trường hợp cần lấy mẫu xét nghiệm.

Do đó, ngày 8/8, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã có Công văn 663 về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Nha Trang.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, tính đến sáng ngày 9/8, tỉnh này đã ghi nhận 3.383 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó TP Nha Trang 1.506 ca, Ninh Hòa 1.496 ca, số ca còn lại là các huyện, TP. Hiện chỉ duy nhất huyện Trường Sa chưa có ca mắc bệnh nào.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất