| Hotline: 0983.970.780

Nha Trang ra quân đồng loạt bắt chó thả rông

Thứ Năm 10/10/2024 , 17:42 (GMT+7)

KHÁNH HÒA TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các xã, phường ra quân đồng loạt đội bắt chó thả rông trên địa bàn nhằm phòng, chống bệnh dại.

TP Nha Trang quyết tâm bắt chó thả rông nhằm phòng, chống bệnh dại. Ảnh: KS.

TP Nha Trang quyết tâm bắt chó thả rông nhằm phòng, chống bệnh dại. Ảnh: KS.

Thành phố Nha Trang vừa có văn bản yêu cầu các xã, phường, các đơn vị liên quan triển khai thực hiện ra quân đồng loạt đội bắt chó thả rông nhằm phòng, chống bệnh dại, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và an toàn cho người dân trên địa bàn.

Theo văn bản này, UBND TP Nha Trang yêu cầu các xã, phường xây dựng kế hoạch đồng loạt ra quân đội bắt chó thả rông bắt đầu từ ngày 10/10, đồng thời báo cáo kết quả thực hiện hàng tháng trước ngày 28 cho UBND Thành phố thông qua Phòng Kinh tế.

Các xã, phường tham khảo hướng dẫn của Sở NN-PTNT tại công văn số 4738/SNN-CNTY ngày 30/8/2024 để xử lý các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình có hành vi vi phạm trong việc nuôi chó, mèo như: Không tiêm phòng vacxin phòng bệnh dại cho động vật bắt buộc phải tiêm phòng; không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng; thả rông động vật nuôi trong đô thị hoặc nơi công cộng; để động vật nuôi gây thương tích hoặc gây thiệt hại tài sản cho tổ chức, cá nhân khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự và các hành vi vi phạm hành chính khác có liên quan đảm bảo theo đúng quy định pháp luật. 

Ngoài ra, các xã, phường lập danh sách thông tin về đàn chó nuôi trên địa bàn mình quản lý, cập nhật số liệu trên hệ thống báo cáo trực tuyến quản lý chó, mèo TP Nha Trang tại trang web: https://vungantoanbenhdainhatrang.com trước ngày 10/10.

Đối với Trạm Chăn nuôi và Thú y Nha Trang, tổ chức tập huấn chuyên môn, kỹ năng bắt chó thả rông cho các thành viên đội bắt chó thả rông của các xã, phường trên địa bàn Thành phố. Tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn nghiệp vụ, xử lý các vấn đề phát sinh trong qua trình triển khai cho đội bắt chó thả rông của các xã, phường. Phối hợp với UBND các xã, phường tổ chức, hướng dẫn triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh dại

Xem thêm
Tái đàn heo bền vững: [Bài 2] Không lơ là dịch bệnh

Người chăn nuôi Bình Định đang tập trung tái đàn heo nhưng không lơ là với dịch bệnh. Bởi, thời tiết bất thường trong mùa mưa bão dễ làm dịch bệnh phát sinh.

Khai giảng lớp tập huấn giảng viên về sức khỏe cây trồng

ĐẮK LẮK Ngày 9/10 tại Đắk Lắk, Trung tâm Bảo vệ thực vật miền Trung (Cục Bảo vệ thực vật) khai giảng lớp tập huấn nâng cao cho giảng viên TOT - IPM lên TOT - IPHM.

Nhân nhanh giống rong sụn bằng công nghệ nuôi cấy mô

HẢI PHÒNG Viện Nghiên cứu Hải sản đã hoàn thiện quy trình để giảm thời gian nhân giống rong sụn Kappaphycus alvarezii xuống còn dưới 150 ngày bằng công nghệ nuôi cấy mô.

Bình luận mới nhất