| Hotline: 0983.970.780

Nhật lần đầu hướng dẫn dân cách tránh tên lửa Triều Tiên

Thứ Ba 25/04/2017 , 15:36 (GMT+7)

Trước cảnh báo gia tăng về động thái gây hấn của Triều Tiên, Nhật Bản ban hành hướng dẫn phản ứng cho người dân nếu Tokyo bị tấn công.

Triều Tiên tháng trước phóng 4 tên lửa, 3 rơi xuống biển Nhật Bản. Ảnh minh họa: KCNA

Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thông báo về "những hành động tự bảo vệ mình", trong đó bao gồm hướng dẫn người dân cách phản ứng nếu tên lửa đạn đạo Triều Tiên hướng tới Nhật, Washington Post hôm nay đưa tin.

Chính phủ Nhật cũng tổ chức các buổi họp để hướng dẫn chính quyền địa phương phòng trường hợp bị trúng tên lửa Triều Tiên. Hoạt động này chưa từng xảy ra sau chiến tranh.

Ở phía nam, tại tỉnh Fukui, các quan chức sẵn sàng báo động qua đêm 25/4, phòng trường hợp có bất kỳ động thái gây hấn nào liên quan đến ngày thành lập quân đội Triều Tiên.

Từ tuần trước, chính quyền tỉnh Fukui đăng tải hướng dẫn trên website, yêu cầu người dân sơ tán đến những tòa nhà kiên cố hoặc khu vực mua sắm dưới hầm nếu họ ở ngoài đường. Nếu ở trong nhà, người dân cần tìm nơi trú ẩn và tránh xa cửa sổ.

Tại tỉnh Yamagata, gần biển Nhật Bản, việc diễn tập sơ tán đang được chuẩn bị để thực hiện sớm nhất có thể. 

Tỉnh Akita ở phía bắc, người đứng đầu Norihisa Satake đã đề nghị cơ quan chịu trách nhiệm về thảm họa giữ báo động suốt ngày đêm trong tháng này.

Hồi đầu tháng ba, trong 4 tên lửa Triều Tiên phóng ra, có ba tên lửa rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế Nhật trên biển Nhật Bản. Bình Nhưỡng sau đó thông báo tập luyện để phóng đến các căn cứ quân sự của Mỹ ở Nhật.

(vnexpress.net)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.