| Hotline: 0983.970.780

Những gợi mở từ hoạt động của Tổ công tác 970 ở miền Nam

Thứ Sáu 17/09/2021 , 19:28 (GMT+7)

Bộ trưởng Lê Minh Hoan nêu ra những gợi mở từ hoạt động của Tổ công tác 970 khi kết nối tiêu thụ nông sản cho các địa phương giãn cách ở phía Nam.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan nêu ra những gợi mở từ hoạt động của Tổ công tác 970. Ảnh: Tùng Đinh.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan nêu ra những gợi mở từ hoạt động của Tổ công tác 970. Ảnh: Tùng Đinh.

Chiều 17/9, Bộ trưởng Lê Minh Hoan chủ trì buổi sơ kết kết quả công tác của Tổ công tác 970 – Bộ NN-PTNT tại các địa phương phía Nam thời gian qua.

Theo báo cáo sơ bộ, trong gần 2 tháng hoạt động tại các tỉnh phía Nam, Tổ công tác đã kết nối trên 1.400 đầu mối cung cấp nông sản và thực phẩm. Kết quả kết nối tiêu thụ thành công sản lượng 300-400 tấn hàng hóa/ngày, cao điểm có ngày tiêu thụ được đến 1.000 tấn.

Bên cạnh đó, qua công tác chỉ đạo điều hành của Tổ công tác, sản lượng nông sản đáp ứng được nhu cầu lương thực, thực phẩm của người dân 19 tỉnh, thành Nam bộ. Thời gian tới, công tác chỉ đạo điều hành sản xuất vẫn được duy trì, đảm bảo ổn định, đáp ứng cả nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Ngoài ra, Tổ công tác cũng phát động được cán bộ, nhân viên và doanh nghiệp trong ngành nông nghiệp ủng hộ hơn 3 vạn phần quà dành cho người dân tại TP.HCM và Bình Dương với tổng khối lượng hàng hóa gần 500 tấn, trị giá trên 7 tỷ đồng.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan tặng bằng khen cho Thứ trưởng Trần Thanh Nam. Ảnh: Tùng Đinh.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan tặng bằng khen cho Thứ trưởng Trần Thanh Nam. Ảnh: Tùng Đinh.

Bên cạnh những hiệu quả nêu trên, Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho rằng vẫn còn nhiều vấn đề cần phải giải quyết trong thời gian tới để đảm bảo được chuỗi sản xuất, cung ứng nông sản cho các địa phương phía Nam.

Theo đó, cần có những chính sách để thúc đẩy quá trình khôi phục sản xuất nông nghiệp sau khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, trên quy mô cả nước và mang tính lâu dài. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm trong điều kiện sống chung với dịch.

“Hiện nay, nhiều người dân băn khoăn, lo lắng về vấn đề tái sản xuất nên cần có chính sách để làm động lực đẩy mạnh sản xuất trên toàn quốc”, Thứ trưởng Trần Thanh Nam nêu vấn đề và cho rằng nếu không tái sản xuất tốt thì sẽ có khả năng thiếu thực phẩm vào cuối năm do vấn đề giống đang gặp khó khăn.

Ghi nhận những vấn đề trên, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá cao nỗ lực của các thành viên và hiệu quả mà Tổ công tác đạt được trong thời gian qua và nhất trí với đề xuất của Thứ trưởng Trần Thanh Nam. Đặc biệt, người đứng đầu ngành nông nghiệp nhất trí giữ tên “Diễn đàn kết nối nông sản 970” để phát triển thương hiệu này với các doanh nghiệp, HTX và nông dân.

Theo Bộ trưởng, thông qua hoạt động của tổ có thể thấy được nhiều vấn đề được gợi mở trong hoạt động của ngành nông nghiệp.

Phó Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam Trần Văn Cao nhận bằng khen của Bộ trưởng Lê Minh Hoan. Ảnh: Tùng Đinh.

Phó Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam Trần Văn Cao nhận bằng khen của Bộ trưởng Lê Minh Hoan. Ảnh: Tùng Đinh.

“Thời gian qua, có thể thấy được những nông sản của các HTX, các tổ hợp tác xây dựng được thương hiệu, đạt tiêu chuẩn an toàn sẽ gặp ít rủi ro nhất trong đại dịch”, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nói và nhấn mạnh việc tăng cường hoạt động của hệ thống HTX, cung cấp mã số vùng trồng, vùng nuôi, đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm trong nông nghiệp.

Ngoài ra, ông cũng khẳng định các địa phương có tổ kết nối thị trường của Sở NN-PTNT thì sẽ hoạt động hiệu quả trong thời gian giãn cách xã hội. Do đó, lãnh đạo các Sở NN-PTNT cần thành lập được bộ phận chuyên trách về lĩnh vực kết nối thị trường, chứ không chỉ phụ thuộc vào ngành công thương nữa.

Một hiệu quả nữa được thể hiện trong thời gian Tổ công tác 970 hoạt động tại phía Nam là khả năng làm việc nhóm được phát huy và dựa trên nền tảng sở trường, năng lực của các cá nhân.

Các thành viên phía Nam Tổ Công tác 970 của Bộ NN-PTNT nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT. Ảnh: PN.

Các thành viên phía Nam Tổ Công tác 970 của Bộ NN-PTNT nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT. Ảnh: PN.

Liên quan vấn đề này, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng: “Hiệu quả làm việc nhóm của Tổ công tác 970 cho thấy lãnh đạo cần khơi gợi được nhiệt huyết, tâm huyết của thành viên trong đơn vị”.

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã tặng bằng khen cho 28 cá nhân có đóng góp xuất sắc trong hoạt động của Tổ 970 thời gian qua. Trong đó có Thứ trưởng Trần Thanh Nam, Chánh văn phòng Bộ NN-PTNT Lê Văn Thành, Phó Tổng biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam Trần Văn Cao, phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam Nguyễn Minh Sáng và các cá nhân khác.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hơn 300 cơ sở ở Thái Nguyên vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm

Qua công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện hơn 320 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh vi phạm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bình luận mới nhất