| Hotline: 0983.970.780

NSND Lan Hương: Tôi và Tất Bình luôn ý thức bù đắp cho nhau

Thứ Ba 22/09/2009 , 10:03 (GMT+7)

Nổi danh từ năm 13 tuổi với vai Ngọc Hà trong bộ phim Em bé Hà Nội, NSND Lan Hương luôn được biết tới với những vai diễn giàu nội tâm, đa chiều, góc cạnh...

Vợ chồng NSND Lan Hương
Nổi danh từ năm 13 tuổi với vai Ngọc Hà trong bộ phim Em bé Hà Nội, NSND Lan Hương luôn được biết tới với những vai diễn giàu nội tâm, đa chiều, góc cạnh. Hiện, chị đang là Trưởng đoàn kịch Thể nghiệm - Nhà hát Tuổi Trẻ.

Thưa chị, dư luận thời gian gần đây đang chú ý tới bộ phim Thái sư Trần Thủ Độ nhưng vai Đàm Hoàng hậu do chị thủ vai dường như ít được nhắc tới?

Vai diễn Đàm Hoàng hậu là một nhân vật khá quan trọng, sau vai Trần Thủ Độ và Trần Thị Dung. Đó là một hoàng hậu họ Lý không còn được vua ưu ái, và luôn tìm mọi cách giành sự ảnh hưởng quyền lực về phía mình. Có nhiều xung đột xảy ra trong suốt bộ phim, Đàm Hoàng hậu về sau bà trở thành thái hậu, đó là một người đàn bà mạnh mẽ. Đó cũng là một người rất tàn nhẫn, cuộc chiến đấu của hoàng hậu với Trần Thị Dung hứa hẹn sẽ mang đến sự hấp dẫn cho khán giả. 

Một bộ phim cổ trang được đầu tư kỹ lưỡng chắc hẳn sẽ có rất nhiều cảnh quay đẹp, những khó khăn của diễn viên khi tham gia bộ phim này là gì, thưa chị?

Trước hết tất cả diễn viên trong đoàn đều phải hiểu lịch sử do GS Lê Văn Lan hướng dẫn và học lễ nghi cung đình dưới sự cố vấn của các nghệ sĩ tuồng chèo, và đúng là diễn viên chúng tôi đã có những ngày làm việc khá vất vả. Có những cảnh quay ở Huế, dưới cái nắng chang chang, các diễn viên với những trang phục nhiều lớp vải, mồ hôi vã ra như tắm, mà vẫn phải diễn cho ra đúng chất trang nghiêm, cung kính của triểu đình.

Mải mê với vai trò chèo lái Đoàn kịch hình thể, lâu lắm rồi khán giả không thấy chị với tư cách một diễn viên nữa? 

Đã trải qua nhiều thăng trầm với nghiệp diễn, gặt hái được không ít vinh quang, tôi luôn chấp nhận dấn thân, đi tới tận cùng con đường tự chọn với niềm đam mê không vụ lợi. Ở tuổi này tôi phải làm những việc có ích hơn, còn diễn xuất dần nhường lại bạn trẻ. Đến với kịch hình thể, tôi như tìm thấy hạnh phúc thứ hai của cuộc đời mình. Kịch hình thể là bến đậu cuối cùng trong sự nghiệp nghệ thuật của tôi.

Cuộc sống riêng tư của chị với đạo diễn nổi danh Tất Bình cũng nhận được không ít đồn thổi, nhưng giờ đây thấy chị thật nhiệt huyết và say nghề, sau những phút mệt mỏi của công việc, điều gì khiến chị thấy bình yên nhất khi về nhà?

Cuộc sống của nghệ sỹ luôn phải đối mặt với những tin đồn, nhưng tôi và anh Tất Bình đã đến với nhau sau những đổ vỡ, nên lúc nào cũng có ý thức bù trừ cho nhau để đi suốt cuộc đời này. Sau những giờ dành cho công việc, những phút rảnh hiếm hoi, tôi thích vẽ tranh, đây là niềm đam mê và cũng là những giờ phút giúp tôi cân bằng lại đời sống tinh thần. Tôi cũng thích sơn lại nhà cửa, trang trí căn nhà giống như khu vườn cổ tích với đầy thú nhồi bông, những con vật ngộ nghĩnh, hạnh phúc nhiều khi chỉ đơn giản thế thôi.

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.