| Hotline: 0983.970.780

Ông Putin cảnh báo công dân Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ gặp nguy hiểm nghiêm trọng

Thứ Tư 25/11/2015 , 18:51 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp tục có những nhận xét mạnh mẽ nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ máy bay Nga bị F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

Sau khi gọi hành động đó là "cú đâm sau lưng", ông Putin cho rằng các lãnh đạo hiện nay của Thổ Nhĩ Kỳ đang ủng hộ có mục đích rõ ràng để "Hồi giáo hóa" đất nước.

"Vấn đề không chỉ là việc xảy ra ngày hôm qua (ám chỉ việc chiếc Su-24 bị bắn hạ), nó nằm ở tầng nấc sâu hơn. Chúng tôi chắc chắc, không chỉ chúng tôi mà cả thế giới này đều nhìn nhận thấy các nhà lãnh đạo hiện nay của Thổ Nhĩ Kỳ đã theo đuổi trong nhiều năm chính sách ủng hộ Hồi giáo hóa đất nước".

Ông Putin lưu ý rằng đạo Hồi là tôn giáo vĩ đại, nhưng ở trường hợp này nó bị khai thác theo hướng cực đoan.

"Công dân Nga đang ở Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ đối mặt với những mối nguy hiểm nghiêm trọng", ông Putin nói.

"Với những gì đã xảy ra, chúng ta không thể loại trừ nó tiếp tục xảy ra, nhưng nếu nó tái diễn chúng tôi sẽ đáp trả", hãng tin Sputnik dẫn lời ông Putin.

Sputnik còn cho hay, ông Putin đã yêu cầu Bộ Ngoại giao Nga khuyến cáo ngay lập tức tới các công dân Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ về mối nguy hiểm hiện nay.

Những tuyên bố đầy ẩn ý của ông Putin có thể là đòn chính trị nhằm vào chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt trong tình hình làn sóng người di cư từ các quốc gia Hồi giáo đang khiến châu Âu (EU) đối mặt với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng.

 

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.