| Hotline: 0983.970.780

Ông Putin hối thúc lực lượng hạt nhân sẵn sàng trực chiến

Thứ Năm 14/05/2015 , 08:56 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hối thúc lực lượng hạt nhân chiến lược và lực lượng phòng thủ không gian vũ trụ của nước này sẵn sàng hành động ngay khi nhận được chỉ thị.

Phát biểu trong một cuộc họp về sự phát triển của lực lượng vũ trang tại khu nghỉ dưỡng Sochi bên bờ Biển Đen, Tổng thống Putin nêu rõ: "Lực lượng hạt nhân chiến lược và lực lượng phòng thủ không gian vũ trụ đóng vai trò đặc biệt trong việc đảm bảo an ninh quốc gia, duy trì sự ổn định quốc tế và gìn giữ sự cân bằng chiến lược. Họ cần phải sẵn sàng thực thi ngay lập tức các nhiệm vụ được phân bổ."

Theo Tổng thống Putin, Nga đã lên kế hoạch đưa 4 trung đoàn tên lửa vào trực chiến trong năm nay và các trung đoàn này sẽ được trang bị những hệ thống vũ khí mới nhất có khả năng xuyên thủng các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện tại cũng như tương lai.

Ông Putin cũng tiết lộ Quân đội Nga sẽ nhận được 2 tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M trước cuối năm nay.

Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.