| Hotline: 0983.970.780

Ông Tập Cận Bình khẳng định quyết tâm chống tham nhũng

Thứ Tư 10/01/2024 , 10:25 (GMT+7)

Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết cuộc chiến chống tham nhũng của Trung Quốc đã đạt được những thắng lợi lớn, song tình hình vẫn 'nghiêm trọng và phức tạp'.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương hôm 8/1. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương hôm 8/1. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Tại phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương ở thủ đô Bắc Kinh, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi thúc đẩy quá trình tự cải cách của đảng cũng như thực hiện tốt công cuộc chống tham nhũng kéo dài và đầy khó khăn.

Theo ông Tập Cận Bình, sau những nỗ lực bền bỉ chống tham nhũng trong 10 năm qua, cuộc chiến chống tham nhũng ở Trung Quốc đã đạt được những thắng lợi lớn, song tình hình vẫn "nghiêm trọng và phức tạp".

"Do vậy, chúng ta cần nhận thức đầy đủ về sự phát triển mới trong cuộc chiến chống tham nhũng và các cơ sở và điều kiện cho tham nhũng", ông Tập Cận Bình nói.

Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong cuộc chiến chống tham nhũng. Ông cũng khẳng định quyết tâm duy trì lập trường cứng rắn trong cuộc chiến chống tham nhũng và cho rằng trong bối cảnh tình hình diễn ra nghiêm trọng và phức tạp, cuộc chiến chống tham nhũng không thể bị dừng lại, chùng xuống hay thỏa hiệp.

Theo tổng kết của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc, năm 2023, trong số hơn 40 cán bộ trung ương quản lý bị điều tra, có hơn 30 cán bộ bị xử lý kỷ luật. Cơ quan chống tham nhũng hàng đầu Trung Quốc gửi đi thông điệp, cuộc chiến chống tham nhũng không ngừng nghỉ và không có khái niệm "hạ cánh mềm" với cán bộ lãnh đạo nghỉ hưu.

Số vụ điều tra cấp cao trong năm 2023 đã tăng 40% so với năm trước đó. Hầu hết các đối tượng "quan chức" bị điều tra từ cấp Thứ trưởng trở lên do trung ương quản lý. 27 trong số hơn 40 cán bộ do trung ương quản lý bị điều tra đã nghỉ hưu.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.