| Hotline: 0983.970.780

Ông Trump bỏ tiền túi 66 triệu USD để tranh cử

Thứ Sáu 09/12/2016 , 15:57 (GMT+7)

Tỷ phú Donald Trump đã bỏ tổng cộng 66 triệu USD tiền túi cho cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay. Tuy nhiên, con số này vẫn thua xa mức 100 triệu USD mà tân tổng thống đắc cử từng tuyên bố sẽ chi cho chiến dịch tranh cử của mình.

Tổng thống đắc cử Donald Trump (Ảnh: Reuters)
Tổng thống đắc cử Donald Trump (Ảnh: Reuters)
 

Reuters dẫn các báo cáo tài chính do chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump tiết lộ hôm 8/12 cho thấy ứng viên đảng Cộng hòa đã chi tổng cộng khoảng 66 triệu USD tiền túi cho chiến dịch tranh cử tổng thống. Khoản tiền này ít hơn nhiều so với con số 100 triệu USD mà ông Trump từng tuyên bố sẽ chi cho cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Hồi đầu tuần này, chiến dịch tranh cử của ông Trump tiết lộ tỷ phú New York đã bán toàn bộ số cổ phiếu trị giá lên tới 40 triệu USD từ hồi tháng 6 tại các công ty, tập đoàn và ngân hàng lớn. Việc ông Trump bán số phiếu này được cho là nhằm bơm thêm tiền cho chiến dịch tranh cử vốn đang gặp khó khăn trong việc gây quỹ từ các nhà tài trợ tư nhân vào thời điểm đó.

Tổng cộng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, ông Trump đã chi ra 322 triệu USD cho chiến dịch tranh cử của mình. Con số này thua xa so với đối thủ của ông Trump bên đảng Dân chủ là bà Hillary Clinton - ứng viên đã chi khoảng 565 triệu USD. Riêng trong những ngày cuối cùng của cuộc bầu cử, ông Trump đã chi khoảng 94 triệu USD trong khi bà Clinton chi khoảng 132 triệu USD.

Trong các khoản chi, tỷ phú New York rót tiền nhiều nhất cho các hoạt động quảng cáo. Ông Trump ước tính đã chi khoảng 107 triệu USD cho các chiến dịch quảng cáo, bao gồm cả quảng cáo trên truyền hình. Ngoài ra 85 triệu USD khác cũng đã được chi cho quảng cáo trực tuyến và kỹ thuật số. Khoản chi mạnh tay thứ hai mà ông Trump bỏ ra là chi cho các chuyến đi lại bằng đường không, với tổng chi phí lên tới 26 triệu USD.

Dân trí

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.