| Hotline: 0983.970.780

Pakistan cho phép bắn lại nếu lính Mỹ tấn công biên giới

Thứ Ba 16/09/2008 , 20:07 (GMT+7)

Ngày 16/9, Quân đội Pakistan đã chính thức cho phép các lực lượng của mình bắn trả lại nếu lính Mỹ tấn công bằng đường không hoặc đường bộ ở vùng biên giới giữa Pakistan và Afghanistan.

Ngày 16/9, Quân đội Pakistan đã chính thức cho phép các lực lượng của mình bắn trả lại nếu lính Mỹ tấn công bằng đường không hoặc đường bộ ở vùng biên giới giữa Pakistan và Afghanistan.

Lính Mỹ đi tuần tra ở một tỉnh của Afghanistan vùng biên giới giữa Pakistan và Afghanistan (Ảnh: AFP)

Mệnh lệnh trên là phản ứng đáp trả của chính quyền Pakistan sau khi Mỹ mở cuộc tấn công  ở vùng biên giới giữa Pakistan và Afghanistan ngày 3/9 khiến nhiều dân thường thiệt mạng và gây nên làn sóng phản đối từ chính trường cũng như dân thường.

"Mệnh lệnh rất rõ ràng: nếu có một cuộc tấn công như vậy nữa ở dọc biên giới, dù bằng đường không hay đường bộ, quân sỹ Pakistan có thể đáp trả bằng hoả lực", phát ngôn viên Quân đội Pakistan, Tướng Athar Abbas, cho biết.

Diễn biến này xảy ra chỉ mấy ngày sau khi chồng cố Thủ tướng Bhutto, ông Asif Ali Zardari tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Pakistan. Nhiệm vụ tức thời với nhà lãnh đạo này là chiến đấu chống lực lượng Hồi giáo nổi dậy và vực dậy nền kinh tế đang gặp khó khăn.

Năm ngoái, khoảng 1.200 người đã thiệt mạng trong các vụ đánh bom và tấn công liều chết trên toàn Pakistan. Bạo lực được cho là xuất phát từ việc Tổng thống trước đó - Pervez Musharraf ủng hộ Mỹ.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.