| Hotline: 0983.970.780

Phản hồi bài báo: "Sản xuất rau cao cấp - Cách làm của Sa Pa"

Thứ Hai 28/01/2008 , 07:15 (GMT+7)

 

Hồi âm:

Xin cảm ơn và hoan nghênh tác giả Ma Quang Trung- Bí thư Huyện uỷ Sa Pa, Lào Cai về bài viết "Sản xuất rau cao cấp- cách làm của Sa Pa" đã nêu cách làm hay trong việc trồng rau cao cấp - rau an toàn mà không cần giải phóng mặt bằng. Nông dân có lợi mà doanh nghiệp cũng có lợi, xã hội lại có sản phẩm rau cao cấp - an toàn. Cách làm này nên tổng kết và mở rộng.

Nông Ngọc Tăng - Lạng Sơn

Tôi có mối quan tâm về kỹ thuật trồng rau bằng phương pháp thuỷ canh (tức trồng rau bằng nước dinh dưỡng), đề nghị cho toà soạn cho tôi biết phương pháp này?

Xuân Hồng (bienxanh2525@yahoo.com)

Mời bạn liên hệ PGS. TS Hồ Hữu An (Bộ môn Rau quả, Khoa Nông học, Trường Đại học Nông nghiệp 1), sẽ được tác giả của phương pháp trồng rau thuỷ canh hướng dẫn chi tiết.

Thế nào là giống ngô nếp lai?

Theo chúng tôi được biết những giống ngô VN2, VN6 là những giống ngô thuần chọn lọc hay là giống ngô thụ phấn tự do, nhưng trong bài "Thêm nhiều giống ngô nếp lai mới", tác giả Nghiêm Thị Hằng lại gọi mấy giống đó là giống ngô nếp lai là sao? như vậy thực chất là gì, một sự nhầm lẫn hay sao? Đề nghị toà soạn và tác giả coi lại kẻo bà con nông dân hiểu lầm?

Đỗ Đình Việt (dodinhviet@yahoo.com)

Trước hết NNVN xin cảm ơn sự phát hiện của bạn đọc Đỗ Đình Việt về lỗi sai sót này. Đúng các giống ngô nếp VN2 và VN6 là các giống ngô thuần, chứ không phải là giống lai như tác giả đã nhầm lẫn. 

Xem thêm
Tằm Việt sau hàng thập kỷ ngủ đông đã thức giấc: Thăm nhà nuôi tằm kiểu mẫu

Phải đợi mấy tháng, khi mùa đông kết thúc cái hẹn của tôi với Trung tâm Nghiên cứu Dâu tằm tơ Trung ương mới thành bởi đó cũng là vào mùa tằm.

85% đàn chó, mèo phải được tiêm phòng dại

LONG AN Năm 2024, Long An sẽ tiêm vacxin phòng bệnh dại trên đàn vật nuôi chó, mèo đạt trên 85% với số lượng dự kiến gần 91.000 liều.

Phần mềm giúp quản lý chăn nuôi nhàn tênh

QUẢNG NINH Anh Vũ Đức Tuấn (sinh năm 1990 ở thị xã Quảng Yên) là người sáng lập phần mềm quản lý trang trại FarmGo, mang lại hiệu quả cao trong hành trình số hóa nông nghiệp.