| Hotline: 0983.970.780

Phát động cuộc thi viết 'Đạo Phật trong trái tim tôi'

Thứ Tư 02/11/2022 , 10:05 (GMT+7)

Cổng thông tin Phật Giáo Việt Nam tổ chức cuộc thi 'Đạo Phật trong trái tim tôi' chào mừng Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX tháng 11 này.

Ban tổ chức cuộc thi viết 'Đạo Phật trong trái tim tôi' thông tin về thể lệ trong họp báo sáng 2/11. Ảnh: Tùng Đinh.

Ban tổ chức cuộc thi viết "Đạo Phật trong trái tim tôi" thông tin về thể lệ trong họp báo sáng 2/11. Ảnh: Tùng Đinh.

Hướng tới Chào mừng Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX sẽ diễn ra vào cuối tháng 11/2022 tại Hà Nội, Cổng thông tin Phật Giáo Việt Nam tổ chức cuộc thi “Đạo Phật trong trái tim tôi”.

Đây là cuộc thi viết dành cho mọi đối tượng, quý chư tôn đức tăng, ni, phật tử, quý đạo hữu và những người yêu mến đạo Phật trong và ngoài nước.

Cuộc thi được tổ chức với mục đích khích lệ tinh thần tìm hiểu đạo Phật trong xã hội, cộng đồng phật tử, nâng cao hiểu biết về kiến thức phật pháp, lan tỏa, tôn vinh, giữ gìn những giá trị truyền thống nhân văn - nhân bản của Phật giáo.

Cuộc thi viết chủ đề “Đạo Phật trong trái tim tôi” với cơ cấu giải thưởng lên đến 50 triệu đồng, ngoài ra người tham dự cuộc thi còn có cơ hội được tham quan những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng trong nước.

Được biết, cuộc thi có sự tài trợ của, Ngân hàng Bắc Á Bank, Công ty SEOSONA, Quỹ Thiện Tâm – VinGroups, Chùa Ba Vàng tỉnh Quảng Ninh, chùa Thiền Giác Thành phố Hồ Chí Minh..

Thể lệ cuộc thi "Đạo Phật trong trái tim tôi" của Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam

Các bài dự thi viết dưới dạng văn xuôi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 1500 từ. Các bài dự thi viết bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt gửi kèm, Ban Giám khảo chấm bản tiếng Việt.

Bài thi bắt buộc có thông tin đầy đủ: Họ và tên tác giả, pháp danh (nếu có), địa chỉ, số điện thoại. Bài dự thi thiếu các thông tin nêu trên sẽ là bài không hợp lệ.

Các bài viết dự thi gửi về Cổng Thông tin Phật giáo Việt Nam (phatgiao.org.vn), địa chỉ email: info@phatgiao.org.vn.

Bài dự thi phải là sản phẩm sáng tạo của cá nhân người viết. Tác giả dự thi cam kết và chịu trách nhiệm về quyền tác giả đối với tác phẩm dự thi.

Các bài dự thi sẽ được Ban tổ chức tuyển chọn để đăng trên Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam (phatgiao.org.vn), khuyến khích tác giả share link trên các nền tảng social media để lan tỏa đến cộng đồng.

Cuộc thi bắt đầu nhận bài từ ngày 2/11/2022 đến hết ngày 30/4/2023. Cơ cấu Giải thưởng cuộc thi, gồm có Giải thưởng tháng và Giải thưởng chung kết.

Mỗi tháng, BTC sẽ trao giải bài viết hay nhất trong tháng với giá trị Giải thường là 3.000.000đ;

Giải thưởng chung kết sẽ bao gồm các giải:

+ Một Giải Nhất có giá trị 20.000.000đ;

+ Hai Giải Nhì mỗi giải có giá trị 10.000.000đ;

+ Ba Giải Ba mỗi giải có giá trị 6.000.000đ;

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.