| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện loài chồn mới tại VQG Cúc Phương

Thứ Tư 23/11/2011 , 10:16 (GMT+7)

Trung tâm Cứu hộ Linh trưởng Cúc Phương vừa chính thức xác nhận cá thể chồn bạc má được tìm thấy tại VQG Cúc Phương (Ninh Bình) là một loài mới...

Trung tâm Cứu hộ Linh trưởng Cúc Phương vừa chính thức xác nhận cá thể chồn bạc má được tìm thấy tại VQG Cúc Phương (Ninh Bình) là một loài mới, có tên khoa học Melogale cucphuongensis sp. nov.

Kết quả nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí quốc tế chuyên ngành Der Zoologische Garten. Cá thể này có đặc điểm kiểu hình giống với cá thể chồn bị thương nặng được các cán bộ kiểm lâm Cúc Phương phát hiện và đưa về Trung tâm gần một năm trước đó.

Loài mới có hình dáng hộp sọ và một số đặc điểm khác biệt so với các loài chồn đã được khoa học ghi nhận như, phần đầu và thân có màu nâu đậm, vùng trán lốm đốm chấm trắng, các sợi ria dài, từ cổ đến vai là một dải sọc trắng viền đen nổi bật. Lông bụng có màu nhạt hơn nhiều so với lưng…

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất