Những bộ phim mới chen chúc giành lịch trình chiếu ở các rạp trong tháng giêng thường bằng phân nửa số lượng tác phẩm điện ảnh trong cả năm của nước. Lẽ ra, thị trường phim Tết là một cơ hội để nâng tầm cho nghệ thuật thứ bảy Việt Nam, nhưng đáng tiếc thay, những gì hiển thị trên màn bạc chỉ xoay quanh vài chi tiết cười cợt mua vui tạm bợ.
Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, cũng có gần chục bộ phim Việt được đầu tư khá náo nức. Đáng kể nhất, phải nhắc đến bộ phim “789 Mười” của đạo diễn Dustin Nguyễn. Vốn là một diễn viên phim hành động, đạo diễn Dustin Nguyễn từng thành công với bộ phim “Trúng số” nên tiếp tục gắn bó với dòng phim khai thác đời sống tâm lý đô thị. Bộ phim “789 Mười” xoay quanh bốn nhân vật cô 7 Cute lái taxi, chú 8 bán Bánh Tiêu, ông 9 mê đỏ đen và anh Mười hào hiệp. Đạo diễn Dustin Nguyễn vẫn rất chú trọng phát huy sở trường của mình, qua việc dàn dựng những pha rượt đuổi mạo hiểm trong phim.
Trong khi đó, đạo diễn Diệp Tiên tự tin với bộ phim “Về quê ăn Tết” hợp tác với diễn viên Ngô Thanh Vân. Phim tập trung khắc họa nỗi niềm của những đứa con xa xứ luôn mong mỏi đoàn tụ với gia đình trong chiều cuối năm.
Thị trường phim Tết năm nay chứng kiến cuộc "so găng" giữa hai danh hài Hoài Linh và Trường Giang. Danh hài Hoài Linh vào vai đại gia mong có cháu trai nối dõi tông đường, trong bộ phim “Đích tôn độc đắc” (ảnh) của đạo diễn Trần Ngọc Giàu. Còn danh hài Trường Giang vào vai một tài tử nổi tiếng phải khốn khổ trước sự bủa vây của người hâm mộ, trong bộ phim “Siêu sao siêu ngố” của đạo diễn Đức Thịnh.
Sự chạm trán giữa hai danh hài Hoài Linh và Trường Giang liệu có đem lại chút dư vị thẩm mỹ nào cho công chúng không, hay chỉ là những mảng miếng tấu hài được ngắm nghía qua màu sắc ống kính máy quay?