| Hotline: 0983.970.780

Phó Thủ tướng Lưu Hạc đến hiện trường vụ rơi máy bay

Thứ Ba 22/03/2022 , 15:31 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đã dẫn đầu đoàn công tác đến địa điểm máy bay rơi ở để hướng dẫn công tác cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Rất nhiều chuyên gia y tế và nhân viên cứu hộ được cử tới hiện trường vụ tai nạn máy bay. Ảnh: CND

Rất nhiều chuyên gia y tế và nhân viên cứu hộ được cử tới hiện trường vụ tai nạn máy bay. Ảnh: CND

Sau nhiều giờ liên tục tìm kiếm và cứu hộ, kết quả đến thời điểm này các lực lượng vẫn mới chỉ tìm thấy các mảnh vỡ của chiếc máy bay chở khách Boeing 737 của hãng hàng không China Eastern. Trong khi đó, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn 132 người vẫn chưa có tung tích. Một số giấy tờ tùy thân, ví tiền và các vật dụng khác của những hành khách có mặt trên máy bay cũng được tìm thấy nằm rải rác hoặc bị cháy rụi.

Trước đó vụ tai nạn rơi máy bay Boeing chở 132 người vào chiều thứ Hai tại một ngôi làng miền núi thuộc khu tự trị dân tộc Choang của Quảng Tây, sau đó phát hỏa.

Ngay sau khi nhận được tin vụ tai nạn, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu các lực lượng thực hiện gấp cuộc tìm kiếm cứu hộ trong đêm, với sự góp mặt của các máy bay không người lái có thể duy trì hoạt động trên không trong vòng 24 giờ.

Theo hãng công nghệ DJI Technology, các máy bay không người lái này được trang bị chức năng có khả năng quan sát vào ban đêm và tia hồng ngoại, có thể ghi lại hình ảnh hoặc video trong điều kiện trời tối và cung cấp những thông tin tham khảo từ hiện trường để phục vụ cho việc ra quyết định giải cứu.

Tuy nhiên do điều kiện thời tiết tại khu vực xảy ra tai nạn là rừng sâu và trời có mưa lớn trong vòng ba ngày tới kể từ thứ Ba nên đã cản trở các nỗ lực tìm kiếm cứu nạn.

Hiện các đội tình nguyện y tế cũng đã được gửi đến từ các phòng ban khác nhau để sẵn sàng đối phó với bất kỳ cuộc giải cứu khẩn cấp nào. Cư dân địa phương cũng bắt đầu hiến máu tình nguyện để dự phòng cho công tác cứu hộ.

Trong đêm thứ Hai, với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và hơn 70 chuyên gia và 30 nhân viên y tế đã dùng trực thăng cùng mười thành viên của các gia đình hành khách cũng đã tiếp cận địa điểm máy bay rơi.

Ủy ban Y tế Quảng Tây cũng đã cử 12 chuyên gia cao cấp chuyên xử lý trong các tình huống hiểm nghèo, bao gồm các chuyên gia về bỏng, phẫu thuật chỉnh hình và chấn thương đến hiện trường. Khoảng 80 nhân viên y tế và 36 xe cứu thương đã túc trực tại đây để đối phó với bất kỳ nhiệm vụ cứu hộ nào.

Ngoài ra trong chuyến đi cứu hộ đầu tiên cũng có tới hơn 50 nhà tâm lý học từ khắp Quảng Tây được cử đến hiện trường vụ tai nạn.

Thời tiết xấu và địa hình hiểm trở làm hạn chế các nỗ lực tìm kiếm người mất tích. Ảnh: Xinhua

Thời tiết xấu và địa hình hiểm trở làm hạn chế các nỗ lực tìm kiếm người mất tích. Ảnh: Xinhua

Chính quyền thành phố Đằng Xung cũng bố trí sẵn 749 phòng tại 5 khách sạn cho gia đình các nạn nhân chực chờ tin tức người thân.

Do địa điểm xảy ra vụ tai nạn nằm ở một ngôi làng miền núi, ba mặt là núi bao bọc nên chỉ có một con đường hẹp dẫn đến. Điều này đã khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Hiện một con đường cao tốc địa phương đã bị đóng cửa để trưng dụng làm kênh liên lạc cho các phương tiện cứu hộ.

Các nỗ lực cứu hộ từ các bộ phận khác nhau đã được thực hiện ngay sau vụ tai nạn xảy ra. Sau khi Đội cứu hỏa Ngô Châu cử đợt đầu tiên gồm 117 lính cứu hỏa đến địa điểm máy bay rơi, Đội cứu hỏa Quảng Tây sau đó đã điều động thêm 538 binh lính đến từ các thành phố khác có mặt tại hiện trường.

Tỉnh Quảng Đông lân cận cũng đã điều động 97 phương tiện, 505 lính cứu hỏa và 4 chuyên gia y tế đến hiện trường để tham gia công tác cứu hộ.

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc cũng đã cử một nhóm công tác đến hiện trường để tiến hành điều tra tai nạn vào cuối ngày thứ Hai.

Ông Wang Ya'nan, tổng biên tập tạp chí hàng không có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết, nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn máy bay vừa qua chỉ có thể được xác định khi hộp đen được tìm thấy.

(THX; Global Times)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.

Bình luận mới nhất