| Hotline: 0983.970.780

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cảm ơn Giáo hội Phật giáo chung tay chống dịch

Chủ Nhật 03/05/2020 , 19:51 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có những thông tư, hướng dẫn tăng ni, phật tử phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 3/5, nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2564, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm và chúc mừng Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Hòa thượng Thích Thiện Nhơn tại Chùa Minh Đạo, Quận 3, TP.HCM.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và sự chung tay góp sức của các tổ chức tôn giáo, đặc biệt là Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cơ bản đất nước ta đã kiềm chế được dịch bệnh Covid-19, cho đến nay đã chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Phó Thủ tướng cho rằng, suốt chiều dài lịch sử, Phật giáo Việt Nam gắn bó bền chặt cùng sự phát triển của dân tộc. Và đến nay, Phật giáo Việt Nam có nhiều hoạt động tích cực cho sự phát triển chung của đất nước, xây dựng một xã hội nhân ái, đoàn kết. Đặc biệt, trong công cuộc phòng, chống đại dịch Covid-19, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có những thông tư, hướng dẫn tăng ni, phật tử phòng, chống dịch và có nhiều hoạt động an sinh, xã hội góp phần ổn định đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Thay mặt Chính phủ, ông Trương Hòa Bình gửi lời chúc tới chư tôn đức Giáo hội, phật tử trong và ngoài nước hưởng đại lễ Phật đản hoan hỷ, viên mãn, an lành và hạnh phúc.

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Giáo hội Phật giáo các cấp đã đóng góp mua trang thiết bị y tế, phòng, chống Covid-19 trong đó có phòng cách ly áp lực âm, tăng ni, phật tử các tỉnh, thành tổ chức cây ATM gạo và siêu thị 0 đồng và các phần quà cho nhân dân trong cả nước.

"Sắp tới Trung ương Giáo hội Phật giáo sẽ ra thông tư hướng dẫn phật tử cả nước sinh hoạt tôn giáo phù hợp với tình hình dịch bệnh", Hòa thượng Thích Thiện Nhơn nói.

Lễ Phật đản năm nay tổ chức từ ngày 30/4 đến 7/5 (nhằm ngày 8/4 đến 15/4 Âm lịch).

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.