| Hotline: 0983.970.780

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris thăm Việt Nam vào tháng 8

Thứ Bảy 31/07/2021 , 16:52 (GMT+7)

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ thăm Việt Nam và Singapore tháng tới. Thông tin được Symone Sanders, phát ngôn viên của bà Harris, cho biết hôm 30/7.

Bà Harris sẽ là 'Phó Tổng thống Mỹ đầu tiên đến thăm Việt Nam'.

Bà Harris sẽ là "Phó Tổng thống Mỹ đầu tiên đến thăm Việt Nam".

Nhà Trắng cho biết trong chuyến công du này, bà Harris sẽ thảo luận với giới chức các nước sở tại về tình hình an ninh khu vực, cách thức ứng phó với đại dịch Covid-19 cũng như vấn đề biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, theo lời phát ngôn viên Sanders, "Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Harris đặt ưu tiên hàng đầu là xây dựng lại quan hệ đối tác toàn cầu và duy trì an ninh quốc gia. Chuyến thăm sắp tới này tiếp tục công việc đó, làm sâu sắc thêm cam kết của chúng tôi ở Đông Nam Á".

Bà Harris sẽ là "Phó Tổng thống đầu tiên đến thăm Việt Nam", phát ngôn viên Sanders thông tin thêm.

Mới đây, Phó Tổng thống Harris đã có chuyến thăm tới Mexico và Guatemala, thúc đẩy chính sách phối hợp nhằm giảm số lượng người di cư trong khu vực này tới Mỹ.

Trong chuyến công du, bà Harris nhấn mạnh các chủ đề phát triển kinh tế, mất an ninh lương thực và các vấn đề về phụ nữ.

Mỹ hiện nhấn mạnh việc tăng cường quan hệ ngoại giao với các quốc gia trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin trong tuần này cũng thăm Việt Nam, Philippines và Singapore.

(Theo AFP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.

Bình luận mới nhất