| Hotline: 0983.970.780

Phòng bệnh héo rũ trên cây ớt

Thứ Ba 25/06/2013 , 10:13 (GMT+7)

Quan sát kỹ lúc sáng sớm dưới những gốc ớt nếu thấy có tơ trắng, có nghĩa là những gốc ớt này đang bị nấm bệnh tấn công gây hại...

Hỏi: Đợt mưa liên tục mấy tuần nay làm cho ớt vườn nhà tôi và các vườn khu vực kế bên bị héo rũ nhiều. Do ớt đang trong giai đoạn ra trái nên tôi rất lo lắng khi thời tiết mưa như thế này. Xin cho biết nguyên nhân của bệnh này và phải dùng thuốc gì để phòng trừ chúng có hiệu quả?

(Lê Quang Thuận, xã Hòa Bình, thị trấn Tràm Chim, tỉnh Đồng Tháp)

Trả lời: Thời tiết lúc này thường hay mưa và mưa kéo dài nên cũng chính là điều kiện thuận lợi cho các loại bệnh trên cây trồng phát triển và lây lan nhanh chóng. Đặc biệt với ớt là cây rất dễ mẫn cảm với điều kiện thời tiết thay đổi, nhất là giai đoạn ra trái.

(Thông tin chi tiết mời quý vị độc giả theo dõi trên Báo NNVN số 126 ra ngày 25/06/2013)

Xem thêm
Dân đeo khẩu trang đi ngủ vì trại lợn 30.000 con

THANH HÓA Trại lợn của Công ty Agri-Vina lại gây thối, khiến nhiều người dân tại xã Tân Phúc, thị trấn Lang Chánh mất ăn mất ngủ.

Chó, mèo thả rông lông nhông khắp phố

BÌNH DƯƠNG Có rất nhiều người tại Bình Dương bị chó thả rông cắn phải đi tiêm phòng dại khiến người dân rất bức xúc vì nạn chó lông nhông khắp phố.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.