| Hotline: 0983.970.780

Putin đến Syrya, yêu cầu các lực lượng Nga rút quân

Thứ Hai 11/12/2017 , 18:52 (GMT+7)

Tổng thống Nga ra lệnh cho quân đội rút lui khỏi Syria do nhiệm vụ tiêu diệt khủng bố đã hoàn thành.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters.

"Nhiệm vụ chiến đấu với những kẻ cực đoan có vũ trang tại Syria, một nhiệm vụ cần giải quyết bằng việc sử dụng vũ lực, đã hoàn thành một cách ngoạn mục", Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay nói tại căn cứ không quân Hmeymim tại Syria, theo Reuters.

Ông Putin ra lệnh cho các lực lượng Nga ở Syria bắt đầu rút lui, sau hai năm tham gia chiến dịch quân sự tại nước này. Tổng thống Nga đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Syria Bashar al-Assad và thống nhất rằng chiến dịch tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đạt được mục tiêu. 

Trong bài phát biểu được truyền hình Nga đưa tin, ông Putin ngỏ lời chúc mừng các lực lượng tham chiến của Moscow, ra lệnh cho họ quay về các căn cứ tại quê nhà. 

Ông Putin cho biết Nga có thể tiếp tục giữ căn cứ không quân Hmeymim cũng như một cảng quân sự tại Tartous, Syria. 

Nga bắt đầu không kích vào IS ở Syria từ tháng 9/2015, trong cuộc can thiệp lớn nhất ở Trung Đông vài thập kỷ qua, xoay chuyển cục diện cuộc chiến với sự ủng hộ của Tổng thống Assad, gia tăng ảnh hưởng của Moscow tại khu vực này. 

Theo Reuters

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.