| Hotline: 0983.970.780

Quan hệ giữa tập thể dục và bệnh ung thư vú

Thứ Năm 01/04/2010 , 11:46 (GMT+7)

Các nhà nghiên cứu đã khuyên rằng, luyện tập thể thao sẽ kéo dài thêm tuổi thọ của phụ nữ, nhất là những phụ nữ đang phải chịu căn bệnh ung thư vú...

Ảnh minh họa
Đi bộ xung quanh nhà, bơi một vài vòng ở bể bơi, chơi một môn thể thao mạnh mẽ như bóng đá... có tác dụng ngừa bệnh rất tốt: các nhà nghiên cứu đã khuyên rằng, luyện tập thể thao sẽ kéo dài thêm tuổi thọ của phụ nữ, nhất là những phụ nữ đang phải chịu căn bệnh ung thư vú, căn bệnh quái ác gây hoang mang cho phái đẹp.

Bác sĩ Cheryl Perkins, một cố vấn có thâm niên trong việc nghiên cứu về các căn bệnh hiểm nghèo ở trung tâm nghiên cứu Susan B. Komen nói: Tập thể dục tăng thêm khả năng chống lại bệnh tật. Nghiên cứu này được tiến hành ở hơn 2100 phụ nữ và các nhà khoa học đã công bố trong đầu năm nay là đã phát hiện ra việc tập thể dục thường xuyên, đều đặn: dành nửa tiếng để đi bộ hoặc tập những môn thể dục nhẹ có thể làm giảm khả năng mắc bệnh cũng như làm cho căn bệnh ung thư vú giảm khả năng phát tác đi một nửa.

Perkins nói, ý nghĩa của việc luyện tập rất có lợi cho các bệnh nhân. Vì vậy, các bệnh nhân cần phải luyện tập thường xuyên hơn nữa mới mong có thể sống được lâu hơn.

Để lý giải một cách cụ thể về hiệu quả tích cực của việc tập luyện này đối với phụ nữ mắc bệnh ung thư vú cho đến nay vẫn chưa được rõ ràng, một giả định mang tính sinh học đặt ra là, tại sao luyện tập thể dục lại là một công cụ tốt chống lại căn bệnh béo phì và nguyên nhân của căn bệnh béo phì là do hàm lượng estrogen trong máu cao, có liên đới với bệnh ung thư vú.

Lượng estrogen trong máu càng cao càng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ . Và đây có thể là nhân tố mới cho việc nghiên cứu về căn bệnh ung thư khác. Debbie Saslow, giám đốc trung tâm nghiên cứu các căn bệnh ung thư của Mỹ nói, kể từ khi chúng ta biết là các hoạt động có ảnh hưởng trực tiếp đến thân thể thì việc luyện tập thể dục cũng làm giảm thiểu khả năng mắc phải ung thư đại tràng, ung thư thận, ung thư dạ con và ung thư thực quản...

Perkins đưa ra lời khuyên, đối với phụ nữ đang phải chịu điều trị bệnh cần phải tham khảo đánh giá của bác sĩ về sức khoẻ trong từng giai đoạn để có bài tập phù hợp, nhất là những người có vấn đề về tim mạch đang dùng thuốc, hay những phụ nữ ở độ tuổi cao đang gặp phải các vấn đề về xương thì rất cần thiết phải có bài tập cụ thể dành cho họ.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.