| Hotline: 0983.970.780

Quảng Nam đề nghị được hỗ trợ các trang thiết bị phòng chống thiên tai

Thứ Ba 22/03/2022 , 08:26 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Nam đề nghị được hỗ trợ thêm nhiều trang thiết bị để phục vụ cho công tác ứng phó thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trong năm 2022.

Những năm gần đây, tỉnh Quảng Nam liên tục hứng chịu những hậu quả nặng nề do thiên tai gây ra. Ảnh: L.K.

Những năm gần đây, tỉnh Quảng Nam liên tục hứng chịu những hậu quả nặng nề do thiên tai gây ra. Ảnh: L.K.

Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh này vừa có văn bản gửi Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn về việc đề xuất nhu cầu trang thiết bị phục vụ phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, trong thời gian qua Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn và các cơ quan Trung ương đã quan tâm, cấp phát hàng dự trữ quốc gia cho tỉnh Quảng Nam để phục vụ công tác ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Mặc dù vậy, qua rà soát thì hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn thiếu nhiều phương tiện, thiết bị, dụng cụ phục vụ công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, nhất là công tác ứng phó, tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Từ thực tế trên, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị được hỗ trợ thêm các phương tiện gồm: 58 xuồng ST các loại, 287 nhà bạt, 8.411 phao các loại; 149 máy bơm nước chữa cháy, 165 thiết bị khoan cắt, 173 máy phát điện các loại, 107 thiết bị phóng dây cứu hộ, 73 thiết bị tìm kiếm nạn nhân bằng âm thanh và hình ảnh và 151 máy khoan phá bê tông.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.