| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ngãi: Bệnh ngứa lây lan nhanh ở nhiều xã

Chủ Nhật 06/03/2011 , 08:37 (GMT+7)

Gần 2 tháng nay, bệnh ngứa chưa rõ lý do đang lây lan nhanh ra nhiều xã với hàng trăm người bị bệnh, từ người già đến trẻ em.

Chiều 5/3, ông Hồ Văn Cảnh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện vùng cao Tây Trà (Quảng Ngãi) cho biết gần 2 tháng nay, bệnh ngứa chưa rõ lý do đang lây lan nhanh ra nhiều xã với hàng trăm người bị bệnh, từ người già đến trẻ em.

Bệnh xuất phát từ xã Trà Phong, nay đã lây sang các xã, Trà Trung, Trà Quân, Trà Thanh…

Ban đầu người bị bệnh chỉ thấy ngứa bình thường, nhưng khi càng gãi thì ngứa càng nhiều và lây lan ra khắp người, sau nhiều ngày thì trên người nổi hàng nghìn điểm mẩn đỏ, gây lở loét, chảy mủ rất khó chịu, đi khám bác sĩ cho thuốc về uống nhưng không ai khỏi bệnh.

Theo phản ánh của Trung tâm y tế huyện Tây Trà, bệnh ngứa này ban đầu chỉ vài ba người, sau đó thì lây lan ra nhiều xã trên địa bàn huyện. Tuy nhiên đến nay Trung tâm y tế huyện vẫn chưa rõ nguyên nhân bệnh ngứa này.

Ông Hồ Minh Nên, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Quảng Ngãi cho biết ngày 6/3, Trung tâm sẽ cử các bác sĩ lên huyện Tây Trà để khám, tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách chữa trị dứt điểm cho bà con bị bệnh tại địa phương.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.