| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh: 1.500 lao động làm du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid

Chủ Nhật 13/09/2020 , 14:50 (GMT+7)

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ninh có 1.500 lao động làm trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ bị ảnh hưởng, nhiều hộ kinh doanh phải tạm ngừng.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức buổi làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch nhằm lắng nghe đề xuất, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Theo báo cáo của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, từ đầu tháng 2 đến nay, doanh thu từ hoạt động lữ hành đón khách quốc tế và nội địa giảm gần 3.000 tỷ đồng; 1.500 lao động bị ảnh hưởng; đã có 112 hộ kinh doanh cá thể sở hữu 165 tàu du lịch xin tạm dừng kinh doanh do lượng khách đến Vịnh Hạ Long giảm mạnh.

Các cơ sở lưu trú du lịch cũng gặp nhiều khó khăn trong việc chi trả các khoản chi phí hàng tháng. Một số điểm vui chơi giải trí, du lịch lớn của tỉnh như Công viên SunWorld Hạ Long, Tuần Châu, Yên Tử, Bảo tàng tỉnh bị ảnh hưởng lớn, đến nay không có khách, ảnh hưởng đến thu nhập, việc làm của trên 1.000 lao động.

Trước những khó khăn trên, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh kiến nghị một số nhóm vấn đề liên quan đến thuế, phí, bảo hiểm xã hội, hỗ trợ người lao động mất việc do Covid-19 và nguồn vốn...

Các doanh nghiệp mong muốn UBND tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ giá điện, tạm thời không tổ chức quan trắc môi trường trong năm 2020; tính lại mức phí và khối lượng thu gom xử lý rác thải đối với các khách sạn, nhà hàng và tàu du lịch trên vịnh Hạ Long vì trên thực tế, các doanh nghiệp đang dừng hoạt động do Covid-19 nhưng vẫn phải nộp các khoản tiền này.

Nhiều điểm vui chơi giải trí, du lịch lớn của tỉnh Quảng Ninh như Công viên SunWorld Hạ Long, Tuần Châu, Yên Tử, Bảo tàng tỉnh vắng khách. Ảnh: Internet

Nhiều điểm vui chơi giải trí, du lịch lớn của tỉnh Quảng Ninh như Công viên SunWorld Hạ Long, Tuần Châu, Yên Tử, Bảo tàng tỉnh vắng khách. Ảnh: Internet

Hiệp hội du lịch đã đề xuất một số nội dung nhằm phát huy hiệu quả gói kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch trong những tháng cuối năm 2020. Trong đó, đề xuất tỉnh cho phép thí điểm áp dụng kéo dài thời gian tham quan Vịnh Hạ Long đến 22h00, thay vì 18h00 như hiện nay, trước mắt chỉ áp dụng cho những tàu đóng mới theo chỉ đạo của tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định, khó khăn của doanh nghiệp cũng chính là khó khăn của tỉnh. Vì vậy, tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương liên quan rà soát, kịp thời tháo gỡ; xây dựng kế hoạch làm việc với từng nhóm doanh nghiệp để lắng nghe, giải quyết những nội dung vướng mắc cụ thể.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất