| Hotline: 0983.970.780

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và phát triển hoa, cây cảnh

Thứ Hai 18/04/2011 , 09:55 (GMT+7)

Ngày 17/4, Viện Nghiên cứu Rau quả tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và phát triển hoa, cây cảnh.

Ngày 17/4, Viện Nghiên cứu Rau quả tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và phát triển hoa, cây cảnh.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Trịnh Khắc Quang, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Rau quả cho biết, từ năm 1994 Bộ môn Hoa-cây cảnh thuộc Viện được thành lập, đã có những đóng góp quan trọng ngành hoa - cây cảnh, được các cơ quan quản lý, nhà khoa học, địa phương, DN và người SX ghi nhận. Mặc dù đã đạt được một số kết quả nhất định, nhưng TBKT về hoa - cây cảnh nước ta còn hạn chế so với nhiều nước trên thế giới. Các kết quả nghiên cứu của Bộ môn Hoa-cây cảnh mới chỉ mức độ ban đầu, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị cho việc nghiên cứu còn thiếu thốn, chưa có đủ đội ngũ cán bộ đào tạo chuyên sâu. Việc nghiên cứu KHCN, chuyển giao công nghệ, tư vấn... chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn.

Được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ NN-PTNT, ngày 18/3/2011 Bộ trưởng Cao Đức Phát ký QĐ thành lập Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Hoa, cây cảnh trên cơ sở nâng cấp từ Bộ môn Hoa, cây cảnh. Đây là cơ hội và là điều kiện thuận lợi đối với Trung tâm, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của ngành SX hoa, cây cảnh. Tại buổi lễ, TS Trịnh Khắc Quang đã trao QĐ bổ nhiệm TS Đặng Văn Đông, Trưởng Bộ môn Hoa, cây cảnh giữ chức vụ GĐ Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Hoa, cây cảnh.

Xem thêm
Người Mông trung thành với lợn đen

YÊN BÁI Đồng bào Mông ở Yên Bái tập trung phát triển chăn nuôi lợn đen bản địa quy mô hàng hóa, phù hợp với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt lại giúp nâng cao thu nhập.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất