| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa

Rà soát 82 dự án khu vực đồi núi

Thứ Bảy 24/12/2022 , 09:38 (GMT+7)

Hàng chục dự án tại khu vực đồi núi trên địa bàn TP Nha Trang và đèo Cù Hin được rà soát để đưa ra phương án điều chỉnh quy hoạch chung phù hợp.

Nhằm thực hiện nhiệm vụ hoàn thiện đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh rà soát các dự án tại khu vực đồi núi trên địa bàn TP Nha Trang và đèo Cù Hin.

dự án đồi núi

Khánh Hòa hiện có 82 dự án đồi núi ở khu vực Nha Trang và đèo Cù Hin. Ảnh: KS.

Mới đây Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Khánh Hòa cho thấy, hiện có 82 dự án tại các khu vực này.

Trong đó 2 dự án có quyết định giao đất hoặc cho thuê đất, đã được cấp giấy phép xây dựng hoặc được miễn giấy phép xây dựng gồm Khu biệt thự Kim Vân Thủy và Công viên nghĩa trang Vĩnh Thái.

41 dự án đã có quyết định giao đất hoặc cho thuê đất nhưng chưa được cấp giấy phép xây dựng. Hay các dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư quyết định chủ trương đầu tư giấy chứng nhận đăng ký đầu tư song chưa có quyết định giao đất hoặc cho thuê đất, chưa được cấp giấy phép xây dựng. Đơn cử như dự án khu dân cư Vĩnh Hòa, khu biệt thự Incomex, khu biệt thự Đường Đệ, khu biệt thự và du lịch núi Cô Tiên, biệt thự sông núi Vĩnh Trung, khu du lịch sinh thái Bãi Tiên, trang trại trồng rừng Trung Sơn, khu đô thị Haborizon Nha Trang, khu dân cư Hòn Rớ 1…

Đối với nhóm 41 dự án này, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa kiến nghị UBND tỉnh giao Sở Xây dựng xem xét, tham mưu việc cập nhật các dự án vào đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040. Tuy nhiên phải thực hiện theo nguyên tắc phải đáp ứng đồng thời các điều kiện về an toàn công trình, bảo đảm hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, có mật độ xây dựng thấp, hài hòa với không gian và cảnh quan thiên nhiên trong khu vực. Cũng như có giải pháp vận động, khuyến khích nhà đầu tư đồng hành và cam kết tự nguyện thực hiện việc điều chỉnh thiết kế quy hoạch để đảm bảo các yêu cầu nêu trên trong các bước thủ tục tiếp theo.

C

Tỉnh Khánh Hòa có hàng chục dự án khu vực đồi núi đã có quyết định giao đất hoặc cho thuê đất nhưng chưa được cấp giấy phép xây dựng. Ảnh: KS.

Đối với 23 dự án đề xuất mới, chưa có giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư, đơn cử như khu đô thị Nha Trang –Hawai, khu biệt thự cao cấp P.H Nha Trang, khu biệt thự và du lịch sinh thái 101 Ngôi sao; khu đô thị City View; khu du lịch nghỉ dưỡng Little Santorini Nha Trang, khu du lịch nghỉ dưỡng Spa suối khoáng nóng Giáng Hương…

Các dự án này Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh thống nhất không quy hoạch đất ở mà chỉ quy hoạch đất thương mại, dịch vụ, theo hướng thân thiện môi trường, hài hòa với thiên nhiên, bảo đảm mật độ xây dựng tối đa không quá 10% (theo phạm vi thực hiện dự án), cũng như tổ chức kiểm soát chặt chẽ vấn đề này trong các bước triển khai tiếp theo.

Ngoài ra, trong 82 dự án có 5 dự án đã thu hồi như: công viên Bến tàu du lịch Sông Lô - Nha Trang, khu biệt thự sinh thái KKH, khu biệt thự Bãi Tiên, khu đô thị mới Khatoco và dự án trường đại học Tôn Đức Thắng.

Những dự án này, Sở Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị UBND tỉnh giao Sở Xây dựng xem xét, tham mưu quy hoạch đối với các khu vực thuộc các dự án thu hồi này trong đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040. Tuy nhiên cũng phải theo nguyên tắc thống nhất không quy hoạch đất ở mà chỉ quy hoạch đất thương mại, dịch vụ, theo hướng thân thiện môi trường, hài hòa với thiên nhiên, bảo đảm mật độ xây dựng tối đa không quá 10% (theo phạm vi thực hiện dự án) và tổ chức kiểm soát chặt chẽ vấn đề này trong các bước triển khai tiếp theo.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.