| Hotline: 0983.970.780

Sản lượng thịt lợn toàn cầu năm 2024 sẽ đạt 115,5 triệu tấn

Thứ Hai 18/12/2023 , 15:16 (GMT+7)

Mức sản lượng này gần như không thay đổi so với năm 2023, sản lượng sụt giảm nhẹ ở EU và Trung Quốc, nhưng lại được bù đắp bởi Brazil, Việt Nam và Hoa Kỳ.

Biểu đồ các nước xuất khẩu thịt lợn hàng đầu thế giới. Ảnh: Hồng Thắm.

Biểu đồ các nước xuất khẩu thịt lợn hàng đầu thế giới. Ảnh: Hồng Thắm.

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), sản lượng thịt lợn của EU được dự báo đạt khoảng 21,2 triệu tấn, giảm 2% so với năm 2023. Đàn lợn nái của EU giảm trong năm 2023 và được dự báo tiếp tục giảm 1% trong năm 2024, đạt 10,3 triệu con.

Sản lượng thịt lợn của Trung Quốc được dự báo giảm 1% trong năm 2024. Trái lại, sản lượng của Brazil được dự báo tăng 5%. Sản lượng của Việt Nam được dự báo sẽ tăng 5% đạt 3,7 triệu tấn do phục hồi nhu cầu trong nước nhờ sự phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19 và hiệu quả từ đầu tư và hợp nhất ngành.

Xuất khẩu thịt lợn toàn cầu được dự báo sẽ tăng 2% lên 10,4 triệu tấn vào năm 2024 do xuất khẩu của Brazil tiếp tục tăng tại các thị trường EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Mexico. Xuất khẩu của Vương quốc Anh được dự báo sẽ tăng 9% do giá đầu vào thấp hơn và giá lợn cao hơn dẫn đến nguồn cung lớn hơn để xuất khẩu sang EU và Trung Quốc.

Nhập khẩu thịt lợn toàn cầu được dự báo sẽ tăng 1% vào năm 2024 với mức tăng từ Hồng Kông, Trung Quốc và Nhật Bản bù đắp cho mức nhập khẩu thấp hơn từ Đài Loan và Vương quốc Anh.

Xem thêm
Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Xã viên sẽ hưởng lợi lớn khi canh tác lúa giảm phát thải

ĐBSCL Theo dự thảo chi trả kết quả giảm phát thải trong Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, nông dân trong các HTX, tổ hợp tác là đối tượng hưởng lợi cao nhất.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.