| Hotline: 0983.970.780

Sao 'chiến binh sói' bị cư dân mạng chỉ trích vì dùng iPhone

Thứ Tư 31/03/2021 , 19:54 (GMT+7)

Cư dân mạng Trung Quốc đã la ó trước việc ngôi sao điện ảnh đình đám- đạo diễn kiêm diễn viên phim bom tấn 'chiến binh sói' Ngô Kinh sử dụng iPhone thay vì Huawei.

Nguyên cớ khiến cư dân mạng Trung Quốc “khóc ròng” là họ đã phát hiện ra người hùng "chiến binh sói" Ngô Kinh của họ đã sử dụng chiếc iPhone để đăng các bài viết lên mạng xã hội, thay vì một thương hiệu smartphone trong nước.

Ảnh đại diện mạng xã hội của Ngô Kinh bị cư dân mạng Trung Quốc 'bóc phốt' đang xài điện thoại Iphone 12 Pro Max của Mỹ. Ảnh: TWN

Ảnh đại diện mạng xã hội của Ngô Kinh bị cư dân mạng Trung Quốc "bóc phốt" đang xài điện thoại Iphone 12 Pro Max của Mỹ. Ảnh: TWN

"Wolf Warrior" hay còn gọi “Chiến lang” là một bộ phim tuyên truyền của Bắc Kinh mô tả những người lính Quân Giải phóng Nhân dân (PLA) chiến đấu với lính đánh thuê nước ngoài do Hải quân Mỹ đứng đầu do hai ngôi sao điện ảnh kiêm võ thuật nổi tiếng Scott Adkins (người Anh) và Ngô Kinh người Hoa thủ vai chính. Bộ phim cũng do chính Ngô Kinh viết kịch bản và làm đạo diễn từng gây ra các cơn sốt phóng vé thời gian qua.

Trong đại dịch Covid-19, thuật ngữ "chiến binh sói" đã được Trung Quốc sử dụng phổ biến trong lĩnh vực ngoại giao để mô tả một chiến thuật mới của Bắc Kinh nhằm đáp lại những người chỉ trích từ phương Tây và các đối thủ.

Phim bom tấn Chiến lang được phát hành tại các rạp ở Trung Quốc với nhiều phiên bản vào năm 2015 thu về 89,9 triệu USD. Phần tiếp theo "Chiến lang 2" ra mắt năm 2017 tiếp tục thu về hơn 874 triệu USD, từng khiến một số người đặt câu hỏi về thực hư khi nhận được sự hậu thuẫn của PLA về phim trường cũng như đạo cụ với hàng trăm xe tăng và trực thăng để sản xuất.

Do ngôi sao điện ảnh Ngô Kinh thủ vai chính trong phim, và ông được cư dân mạng Trung Quốc coi là vị chỉ huy cũng như linh hồn của lực lượng “chiến binh sói".

Tuy nhiên, sự cố đối với thần tượng điện ảnh sinh năm 1974 bắt đầu từ ngày 12 tháng 3, khi cư dân mạng Trung Quốc phát hiện thấy dòng chữ "iPhone 12 Pro Max" ở cuối mỗi bài đăng của ông trên Weibo, thể hiện nguồn gốc của chiếc điện thoại mà nhân vật này đang sử dụng là của Mỹ.

Chiến lang do ngôi sao điện ảnh Ngô Kinh thủ vai chính đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại của Trung Quốc. Ảnh: Getty

Chiến lang do ngôi sao điện ảnh Ngô Kinh thủ vai chính đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại của Trung Quốc. Ảnh: Getty

Đến ngày 21 tháng 3, nhiều người Trung Quốc theo dõi trang cá nhân của Ngô Kinh đã không thể kiềm chế được nữa và họ bắt đầu la hét phản đối thần tượng.

"Ngay cả anh cũng còn phản bội các chiến binh sói ư?" hay "Người phát ngôn của chiến binh sói đang dùng hàng Mỹ. Thật là hết chịu nổi điều này"; “Đồ phản bội sính ngoại. Tại sao anh không dùng Huawei?”- các bình luận trên Weibo viết.

Tuy nhiên, cũng có nhiều cư dân mạng Trung Quốc khác cảm thấy không công bằng khi viết: "Chúng tôi không nhất thiết phải mua Huawei để chứng tỏ chúng tôi yêu hàng trong nước" hoặc "Tại sao phải nói cho người khác biết làm gì?", và thậm chí có người còn cợt nhả: "Huawei là rác, tại sao phải sử dụng nó?" hoặc “Vậy thì tại sao bạn lại muốn học tiếng Anh?"…

Hiện Ngô Kinh vẫn chưa có phản hồi nào về những lời phàn nàn của người hâm mộ.

(Liberty Times, CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.