| Hotline: 0983.970.780

Sáp nhập Trung tâm Giống và NN công nghệ cao Hải Phòng vào đơn vị khác

Thứ Bảy 22/01/2022 , 10:49 (GMT+7)

UBND TP Hải Phòng đang xem xét việc sáp nhập Trung tâm Giống và Phát triển nông nghiệp công nghệ cao vào Trung tâm Khuyến nông.

Trụ sở Trung tâm Khuyến nông Hải Phòng hiện nay. Ảnh: Đinh Mười.

Trụ sở Trung tâm Khuyến nông Hải Phòng hiện nay. Ảnh: Đinh Mười.

Chiều 21/1, ông Nguyễn Ngọc Tuất – Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Hải Phòng cho biết, đã trình UBND TP Hải Phòng đề án sáp nhập Trung tâm Giống và Phát triển nông nghiệp công nghệ cao vào Trung tâm Khuyến nông.

Việc làm này nhằm rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy định chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm Khuyến nông cũng như loại bỏ những nhiệm vụ không còn phù hợp với định hướng phát triển của ngành NN-PTNT hiện nay.

Mặt khác để đảm bảo ổn định về công việc, thu nhập, tư tưởng cho viên chức, người lao động đặc biệt là số lao động đang hợp đồng tại các trại sản xuất của Trung tâm Giống và Phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Dự kiến, sau khi sáp nhập, Trung tâm Khuyến nông Hải Phòng sẽ có 77 viên chức, trong đó có 46 viên chức của Trung tâm Khuyến nông, 31 viên chức của Trung tâm Giống và Phát triển nông nghiệp công nghệ cao, có191 chỉ tiêu hợp đồng lao động Khuyến nông viên của Trung tâm Khuyến nông và 39 lao động hợp đồng tại các trại sản xuất của Trung tâm Giống và Phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Theo ông Tuất, 2 trung tâm có nhiều nhiệm vụ tương đồng, do đó, khi triển khai các nhiệm vụ những năm qua đã có sự chồng chéo không phát huy được hiệu quả. Vì vậy, việc sáp nhập là phù hợp với chủ trương của Đảng và quy định của Nhà nước, đảm bảo tổ chức mới tinh gọn, hoạt động hiệu quả.

Trung tâm Khuyến nông Hải Phòng có nhiều mô hình mang lại hiệu quả cao trong thời gian qua. Ảnh: Đinh Mười.

Trung tâm Khuyến nông Hải Phòng có nhiều mô hình mang lại hiệu quả cao trong thời gian qua. Ảnh: Đinh Mười.

Với Trung tâm Khuyến nông Hải Phòng, trong nhiều năm qua, đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, được Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Sở NN-PTNT giao triển khai thực hiện nhiều mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao cũng như giao chủ trì thực hiện nhiều đề tài, dự án nghiên cứu khoa học cấp Bộ, cấp thành phố, cơ sở.

Dù vậy, do không có cơ sở vật chất, đất đai, nhà xưởng... nên không chủ động trong việc tiếp nhận, trình diễn, liên kết chuyển giao, nhân rộng ra sản xuất đại trà, còn cán bộ khuyến nông cơ sở không có điều kiện để thực hành kỹ thuật tiên tiến để tiếp thu chuyển giao có hiệu quả cho nông dân.

Còn Trung tâm Giống và Phát triển nông nghiệp công nghệ cao, thời gian gần đây, do nhiều lý do khách quan và chủ quan như tổ chức quản lý hạn chế, nguồn đầu tư nâng cấp để sửa chữa cơ sở vật chất hạn hẹp, công tác cán bộ có nhiều thay đổi nên hoạt động của còn hạn chế và tổ chức bộ máy của Trung tâm còn nhiều đầu mối, chức năng, nhiệm vụ tương đồng, tình trạng lãnh đạo cấp phòng, trại nhiều hơn nhân viên.

Do vậy, việc sáp nhập Trung tâm Giống và Phát triển nông nghiệp công nghệ cao vào Trung tâm Khuyến nông phù hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước hướng đến mục tiêu tinh gọn bộ máy, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Góp phần nâng cao năng lực quản lý, giảm số người làm việc, phát huy được nguồn lực về con người và cơ sở vật chất của hai đơn vị đáp ứng nhiệm vụ chính trị của ngành nông nghiệp và TP Hải Phòng trong tình hình mới.

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Diện tích trồng hoa, cây cảnh của Hà Nội tăng hơn 13 lần trong 19 năm

Diện tích trồng hoa, cây cảnh của Hà Nội đã tăng một mạch từ 610ha năm 2005 lên khoảng 8.000ha trong thời điểm hiện tại.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.