| Hotline: 0983.970.780

Sét đánh chết 2 anh em trú mưa dưới gốc cây

Thứ Ba 29/07/2008 , 14:15 (GMT+7)

17 giờ chiều qua 28/7, trên địa bàn xã Xuân Quang (huyện Bảo Thắng) đã xảy ra mưa giông, sét đã đánh chết 2 anh em Thào Seo Páo (sinh năm 1984) và em gái là Thào Thị Hoa (sinh năm 1990) trên đường đi làm về trú mưa dưới gốc cây.

Mưa giông đã làm tốc mái 7 ngôi nhà dân ở thôn Nậm Dù cùng xã.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã khẩn trương tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ, huy động nhân dân giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai, bước đầu những nhà có người chết được hỗ trợ 2 triệu đồng, người bị thương và hư hỏng nhà cửa 500 đến 1.000.000 đồng.

Đồng thời, huyện bảo Thắng đã tuyên truyền nhân dân cảnh giác với những rủi ro, nhất là sấm sét khi đang trong mùa mưa bão để hạn chế thiệt hại về người và tài sản ở mức thấp nhất.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.