| Hotline: 0983.970.780

Tả lợn chưa qua, cúm gà lại tới

Thứ Hai 03/02/2020 , 15:05 (GMT+7)

Trong khi cuộc chiến chống dịch tả lợn châu Phi vẫn chưa có hồi kết thì nhiều quốc gia đã xác nhận có ổ dịch cúm gia cầm.

Tại H5N1 bùng phát khiến 4.500 con gà tại một trang trại gồm 7.850 con bị chết ỏ tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) giáp ranh với tỉnh Hồ Bắc- nơi đang là tâm điểm của dịch cúm viêm phổi cấp do virus Corona.

Hiện chính quyền tỉnh này đã niêm phong và khử trùng toàn bộ khu vực bị nhiễm bệnh và Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc đã buộc tiêu hủy tổng cộng 17.828 con gà trong phạm vi vùng dịch để đề phòng lây lan.

Lực lượng thú ý bắt gà trong phạm vi ổ dịch đem tiêu hủy tại tỉnh Hồ Nam

Hồi năm 2013, dịch cúm gia cầm đã gây thiệt hại cho ngành chăn nuôi Trung Quốc 6,5 tỷ USD.

Trước đó, hôm 29/1, ngành chăn nuôi Ấn Độ cũng đã công bố ổ dịch cúm gia cầm chủng H5N1 tại một trang trại ở thành phố Baikunthpur.  Theo đó, toàn bộ 15.426 con gà và chim cút cùng với khoảng 30.000 quả trứng đã bị thiêu hủy.

Ngành thú y Ấn Độ đi kiểm tra tiêu hủy ổ dịch tại Baikunthpur

Kể từ cuối năm 2019, một số quốc gia ở Đông Âu đã thông báo với WHO về nguy cơ bùng phát dịch cúm gia cầm chủng H5N8 lây từ chim di cư.

Mặc dù virus cúm gia cầm chưa có dấu hiệu lây sang người, tuy nhiên một số chủng virus cúm gia cầm trước đây được xác nhận có thể lây sang người.

Chủng cúm gia cầm H5N8 ở châu Âu được cho là xuất phát từ chim di cư

WHO khuyến cáo, điều quan trọng là mọi người phải thực hiện tốt các bước bảo vệ và tránh tiếp xúc với gia cầm ốm hoặc chết.

(AFP, WHO, CNN)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất