| Hotline: 0983.970.780

Tăng cường chống dịch bệnh trong mùa đông xuân

Thứ Tư 15/12/2010 , 09:32 (GMT+7)

Ngày 14/12, Bộ Y tế gửi 63 tỉnh thành chỉ thị về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trong mùa ĐX.

Bộ yêu cầu các địa phương tăng cường giám sát phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là cúm A/H5N1, cúm A/H1N1, tả, sốt xuất huyết và các bệnh truyền nhiễm khác hạn chế mức thấp nhất tỷ lệ tử vong; Củng có các đội chống dịch; Chỉ đạo các cơ sở điều trị chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, phương tiện cấp cứu, điều trị, nhân lực để kịp thời chẩn đoán thu dung và điều trị bệnh nhân.

Đối với các địa phương có cửa khẩu quốc tế, cần kiểm tra chặt chẽ khách nhập cảnh từ các vùng có dịch, vùng có ổ dịch cũ, phát hiện cách ly xử lý kịp thời không để dịch xâm nhập lây lan vào VN.

Xem thêm
Bảo toàn đàn vật nuôi giữa nắng nóng kỷ lục

BÌNH ĐỊNH Đang trong giai đoạn nắng nóng cao độ kỷ lục, người chăn nuôi tại Bình Định áp dụng nhiều biện pháp nhằm bảo toàn sức khỏe đàn vật nuôi.

Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.