| Hotline: 0983.970.780

Tặng máy tính bảng cho học sinh dân tộc thiểu số khó khăn

Chủ Nhật 26/09/2021 , 16:20 (GMT+7)

TP.HCM Số quà gồm 100 máy tính bảng, 1 máy tính xách tay trị giá 350 triệu đồng đã được trao tặng cho học sinh dân tộc Chăm, Khmer.

Nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng các đơn vị trao tặng máy tính bảng và máy tính xách tay cho học sinh người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. 

Nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng các đơn vị trao tặng máy tính bảng và máy tính xách tay cho học sinh người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. 

Trưa 26/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phối hợp Ban Dân tộc TP.HCM và Báo Công an Nhân dân tổ chức lễ trao tặng máy tính bảng cho học sinh dân tộc Chăm, Khmer có hoàn cảnh khó khăn. Đến tham dự có Nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu, chương trình trao học bổng cho học sinh dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn tại phường 1, 2 (quận 8) do nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khởi xướng từ năm học 1999 - 2000.

Đến nay, đã hơn 20 năm chương trình ngày càng được phát triển và được duy trì liên tục trong những năm qua. Qua đó, nhiều em học sinh người Chăm đã tốt nghiệp phổ thông, cử nhân, thạc sỹ…

“Đó là những bước đi ấn tượng của thế hệ học sinh người Chăm và quá trình đó gắn với sự chăm lo của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 cùng các nhà hảo tâm, đặc biệt là nguyên Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình”, ông Châu nói.

Theo ông Châu, trong điều kiện Covid-19 hiện nay, các em học sinh không đến trường, học online, vì vậy, máy tính bảng, ipad là phương tiện công cụ phục vụ cho các em học sinh.

"Chúng cháu rất vui vì đã được các cấp lãnh đạo và nhà tài trợ quan tâm chăm lo hỗ trợ cho học sinh dân tộc có hoàn cảnh khó khăn chiếc máy tính bảng để chúng cháu có điều kiện tham gia học trực tuyến. Chúng cháu xin hứa sẽ cố gắng học tập, phấn đấu để đạt thành tích cao và gia đình tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn", đại diện cho các bạn học sinh, em Asikine Hồng, học sinh lớp 12 Trường THPT Tạ Quang Bửu bày tỏ.

Dịp này, Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi tặng 101 suất quà trị giá hơn 20 triệu đồng và gia đình ông Võ Văn Bảy tặng 1.000 cuốn tập trị giá 5 triệu đồng cho các em học sinh người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.