| Hotline: 0983.970.780

Tặng quà hộ nghèo nhân dịp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân

Thứ Năm 16/11/2023 , 20:46 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các lãnh đạo tỉnh Lào Cai tặng quà bà con ở vùng cao nhằm thắt chặt tình đoàn kết các dân tộc...

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung thăm hỏi, động viên người dân xã Phìn Ngan (huyện Bát Xát, Lào Cai). Ảnh: N.H.

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung thăm hỏi, động viên người dân xã Phìn Ngan (huyện Bát Xát, Lào Cai). Ảnh: N.H.

Chiều 16/11, ông Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng đoàn công tác dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc xã Phìn Ngan (huyện Bát Xát, Lào Cai).

Về phía tỉnh Lào Cai có: ông Đặng Xuân Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Giàng Seo Vần, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai…

Tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung bày tỏ niềm vui trước sự khởi sắc của đời sống, diện mạo nông thôn vùng cao Lào Cai nói chung, xã Phìn Ngan nói riêng. Nhấn mạnh đến tinh thần đoàn kết là gốc rễ của thành công, đúng như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung mong muốn cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Phìn Ngan tiếp tục đoàn kết, thống nhất, giúp nhau làm kinh tế giỏi xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Tại ngày hội, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác đã tặng quà cho nhân dân thôn Van Hồ và thôn Sải Duần; tặng 20 suất quà cho gia đình có công với cách mạng của xã Quang Kim, Bản Vược, thị trấn Bát Xát; tặng 18 suất quà cho hộ nghèo và kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho 5 hộ nghèo xã Phìn Ngan; 20 suất quà cho trẻ em nghèo có học lực khá, giỏi năm học 2022 - 2023 trên địa bàn xã Phìn Ngan. 

Đồng thời, tặng 200 xe đạp cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 4 huyện nghèo của tỉnh Lào Cai.

Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai cũng tặng quà cho Bí thư, Trưởng thôn, Trưởng Ban công tác Mặt trận Tổ quốc 2 thôn Sải Duần và Van Hồ.

Năm 2023, người dân thôn Van Hồ và Thôn Sải Duần đã chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, duy trì các hoạt động kinh tế thế mạnh. Trong đó, tiêu biểu là mô hình ngâm lá thuốc dân tộc Dao đỏ thôn Sải Duần gắn với phát triển du lịch cộng đồng, tạo việc làm cho 15 người. Người dân trồng mới được trên 33ha, nâng tổng diện tích quế hiện có của hai thôn lên 234ha.

Thu nhập bình quân người dân năm 2023 của thôn Van Hồ đạt 22,6 triệu đồng, thôn Sải Duần đạt 21,8 triệu đồng; số hộ nghèo của 2 thôn trong năm giảm 12 hộ.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.