| Hotline: 0983.970.780

TASS: Nga phát triển oanh tạc cơ tàng hình đầu tiên

Thứ Tư 27/05/2020 , 08:08 (GMT+7)

Hãng thông tấn TASS đưa tin Nga đang chế tạo nguyên mẫu oanh tạc cơ tàng hình đầu tiên của nước này, dự kiến hoàn thành trong năm 2021.

Một mẫu thiết kế oanh tạc cơ tàng hình đầu tiên của Nga. Ảnh: Twitter.

Một mẫu thiết kế oanh tạc cơ tàng hình đầu tiên của Nga. Ảnh: Twitter.

Oanh tạc cơ tàng hình đầu tiên của Nga nằm trong chương trình Tổ hợp hàng không tầm xa (PAK DA), TASS dẫn một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga ngày 26/5.

“Quá trình sản xuất khung máy bay sẽ do một trong những nhà máy thuộc Tập đoàn Sản xuất máy bay Thống nhất (UAC) đảm nhiệm, việc phát triển thiết kế hoàn tất, nguyên vật liệu đang bắt đầu được vận chuyển”.

Nguồn tin thứ hai tiết lộ Nga đã bắt tay vào chế tạo buồng lái của oanh tạc cơ tàng hình. “Việc lắp ráp dự kiến hoàn thành trong năm 2021”, người này nói.

Trả lời tờ Krasnaya Zvezda tháng 12/2019, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexey Krivoruchko cho biết bản thảo dự án oanh tạc cơ tàng hình đã được phê duyệt và Cục Thiết kế Tupolev phụ trách thiết kế. Hồi tháng 2, ông thông báo động cơ đầu tiên cho máy bay này sẽ bắt đầu thử nghiệm trong năm 2020.

Bộ phận truyền thông của Cục Thiết kế Tupolev từ chối bình luận về PAK DA.

Khi hoàn tất thử nghiệm và đưa vào biên chế, oanh tạc cơ mới có thể mang theo nhiều loại tên lửa hiện đại và bom, bao gồm cả vũ khí siêu thanh, tốc độ cận âm, được trang bị thiết bị liên lạc và phá sóng tối tân.

PAK DA sẽ cạnh tranh với oanh tạc cơ tàng hình chiến lược B-2 của Mỹ, biên chế từ năm 1997. Trung Quốc cũng đang phát triển dòng oanh tạc cơ riêng có tên Xian H-20.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.