| Hotline: 0983.970.780

Tàu đánh cá bị sóng đánh chìm khi đang trên đường vào đảo tránh bão

Thứ Bảy 02/09/2023 , 14:00 (GMT+7)

Kiên Giang Tàu đánh cá mang số hiệu KG-95958-TS của ngư dân Kiên Giang đã bị sóng đánh chìm khi đang di chuyển từ ngoài biển vào gần tới đảo Hòn Tre để tránh bão.

Sóng to, gió giật mạnh đã làm tàu đánh cá của ngư dân Kiên Giang bị chìm khi đang di chuyển từ ngoài biển vào gần đảo Hòn Tre để tránh trú bão. Ảnh minh họa.

Sóng to, gió giật mạnh đã làm tàu đánh cá của ngư dân Kiên Giang bị chìm khi đang di chuyển từ ngoài biển vào gần đảo Hòn Tre để tránh trú bão. Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Huỳnh Trung, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Kiên Giang cho biết, từ ngày 1/9 đến nay, tỉnh Kiên Giang chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (bão Saola), một số địa phương trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa lớn, kèm theo giông, lốc và gió mạnh trên biển. Sóng to, gió giật mạnh đã làm tàu đánh cá mang số hiệu KG-95958-TS, dài 13m, do bà Nguyễn Thu Giang làm chủ bị chìm khi đang di chuyển từ ngoài biển vào gần đảo Hòn Tre (xã Hòn Tre, huyện đảo Kiên Hải). Rất may, vụ tai nạn chìm tàu đánh cá không gây thiệt hại về người. Ngoài ra, mưa lớn kèm theo giông lốc đã làm tốc mái một căn nhà của người dân trên địa bàn huyện Tân Hiệp.

Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang đã tạm dừng hoạt động các phương tiện vận tải hành khách tuyến Rạch Giá - Nam Du, Rạch Giá - Phú Quốc, Hà Tiên - Phú Quốc và ngược lại kể từ 6 giờ ngày 2/9. Riêng tuyến Rạch Giá - Lại Sơn và ngược lại hoạt động bình thường.

Chi cục Thủy lợi Kiên Giang đã chủ động tăng cường mở các cống trên địa bàn tỉnh và phối hợp với Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Miền Nam vận hành mở tất các các cửa cổng Cái Lớn, Cái Bé, Xẻo Rô để tiêu thoát nước, chống ngập úng tại những khu vực trũng thấp.

Ông Lê Xuân Hiền, Giám đốc Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh Kiên Giang cho biết, dự báo trong những ngày tới sẽ có đợt mưa dông kéo dài nhiều ngày, gia tăng cả về lượng và diện mưa, ảnh hưởng đến các hoạt động trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Cụ thể, từ ngày 4/9 mưa dông trên khu vực sẽ gia tăng cả về lượng và diện mưa, phổ biến có mưa diện rộng trên toàn khu vực thành phố Phú Quốc, mưa vừa, mưa to tập trung vào thời điểm từ chiều tối đến đêm trong các ngày. Gió Tây đến Tây Nam phổ biến cấp 5, có lúc giật cấp 6. Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến hết ngày 7/9.

Trong mưa, giông kèm theo các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng con người, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Đồng thời, mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất, đời sống dân sinh.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.